TNN online 'เดอ ยอง' ออกมาแฉ 'ลาปอร์ต้า' บีบให้ย้ายซบ 'แมนยู'

TNN ONLINE

กีฬา

'เดอ ยอง' ออกมาแฉ 'ลาปอร์ต้า' บีบให้ย้ายซบ 'แมนยู'

'เดอ ยอง' ออกมาแฉ 'ลาปอร์ต้า' บีบให้ย้ายซบ 'แมนยู'

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางบาร์เซโลน่า ออกมาเปิดเผยว่า ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ว่าจะค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูต่อไป แม้ว่าจะถูก โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่า บีบให้ย้ายไปร่งมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์วัย 25 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนัก ในการย้ายไปร่วมทัพปีศาจแดง ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวกันเรียบร้อยแล้ว แต่ เดอ ยอง ตัดสินใจไม่ยอมย้ายไปค้าแข้งในประเทศอังกฤษ จนทำให้ดีลนี้กลายเป็นดีลมหากาพย์กินระยะเวลานานกว่า 2-3 เดือน


ทั้งนี้ เดอ ยอง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Ziggo Sport เกี่ยวกับดีลดังกล่าว และได้พูดถึง โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ที่พยายามจะขายนักเตะออกไปให้ได้ เพื่อปรับปรุงเรื่องสถานะทางการเงินของสโมสร


"ผมนิ่งมาก ผมตัดสินใจแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ว่าผมอยากจะอยู่ต่อ ความคิดเห็นของผมไม่เคยเปลี่ยนเลยตลอดช่วงที่ผ่านมานี้ ผมยังนิ่งอยู่เหมือนเดิม"


"แต่แล้วก็อย่างที่พวกคุณรู้ว่าความกดดันมันเริ่มจะมา ใช่แล้ว จากทั้งหนังสือพิมพ์, จากทั้งท่านประธาน จากทุกทิศทุกทางเลยถ้าจะให้พูดจริงๆ แต่ผมอยากจะอยู่กับบาร์ซาต่อ ดังนั้นมันเลยไม่เคยทำให้ผมสับสนเลย" เดอ ยอง กล่าว


สำหรับ แฟรงกี้ เดอ ยอง กับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ ลงสนามไป 10 จาก 13 นัดในทุกรายการ ยิงไป 1 ประตู และได้เล่นเต็มเกมแค่เพียง 3 นัดเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง