TNN online 'บาร์เซโลน่า' ลงทะเบียน 4 แข้งใหม่เรียบร้อย ก่อนนัดเปิดซีซั่น

TNN ONLINE

กีฬา

'บาร์เซโลน่า' ลงทะเบียน 4 แข้งใหม่เรียบร้อย ก่อนนัดเปิดซีซั่น

'บาร์เซโลน่า' ลงทะเบียน 4 แข้งใหม่เรียบร้อย ก่อนนัดเปิดซีซั่น

ลาลีกา ศึกลูกหนังแห่งแดนกระทิงดุ อนุมัติให้ บาร์เซโลน่า สามารถลงทะเบียนนักเตะสำหรับลงแข่งขันฤดูกาล 2022/23 จำนวน 4 คน ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยยังเหลือนักเตะ 1 คน และนักเตะเก่าที่ต่อสัญญาใหม่

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ยืนยัน เปิดใช้คันโยกทางเศรษฐกิจครั้งที่ 4 ด้วยการขายหุ้น Barca Studios ออกไปอีก 24.5% ให้แก่ Orpheus Media จนมีรายรับเข้ามาอีก 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,620 ล้านบาท) จนทำให้ บาร์ซ่า สามารถลงทะเบียนนักเตะได้บางส่วน


ล่าสุด The Athletic สื่อระดับสูงของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ฌูลส์ คุนเด้ เซ็นเตอร์คนใหม่ที่ย้ายจาก เซบีญ่า ยังลงทะเบียนไม่ได้ เนื่องจาก ลาลีกา ระบุว่าพวกเขาต้องการให้ บาร์เซโลน่า ปรับตัวเลขบัญชีค่าใช้จ่ายให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมอีก ซึ่งนั่นทำให้ โจน ลาปอร์ตา และทีมงานของ บาร์ซ่า ต้องดำเนินการปรับตัวเลขเรื่องค่าใช้จ่ายกันอีกรอบ


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า นอกจาก คุนเด้ ที่ยังลงทะเบียนไม่ได้แล้ว สองแข้งที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่อย่าง เซร์กี โรแบร์โต้ และ อุสมาน เดมเบเล่ ก็ติดสถานะนักเตะที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับทางลีกเช่นกัน โดยทาง บาร์ซ่า อาจไปเจรจากับ เคราร์ด ปิเก้ แนวรับตัวเก๋าเพื่อขอให้ลดค่าเหนื่อยลงไปอีก


สำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ฟรองค์ เคสซิเย่ ได้รับการลงทะเบียนเป็นผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า และสามารถลงไสนามในเกม ลาลีกา สเปน นัดแรกของฤดูกาลเจอกับ ราโย บาเยกาโน่ วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม นี้ ได้แบบทันเวลาพอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง