TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีมสุดท้าย เปแอสเช พบ เรอัล มาดริด

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีมสุดท้าย เปแอสเช พบ เรอัล มาดริด

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีมสุดท้าย เปแอสเช พบ เรอัล มาดริด

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อน หลังเปิดรังเฉือน เรอัล มาดริด ไปได้ 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากการยิงของ คิลียัน เอ็มบัปเป้ โดยนัดนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซัดจุดโทษพลาด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก


ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  2021-2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2022 ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพร็งส์ เป็นการเจอกัน ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมจากฝรั่งเศส ที่เข้ารอบนี้มาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ มี 11 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน เรอัล มาดริด สโมสรจากสเปน ที่ผ่านเข้ารอบนี้มาในฐานะแชมป์กลุ่ม ดี มี 15 แต้ม และเป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้มากสุด 13 สมัย  


เกมครึ่งแรก 45 นาทียังคงเสมอกันอยู่ 0-0 รูปเกมเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลได้มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสลุ้นทำประตู 6 ครั้งแต่เข้ากรอบเพียงครั้งเดียว ส่วนทีมเยือนครองบอลน้อยกว่าและมีโอกาส 1 ครั้งแต่ไม่เข้ากรอบเลย โดยโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดเป็นของ เปแอสเช นาที่ 18 คีลิยัน เอ็มบับเป้ หลุดเข้าไปยิง แต่ไปติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารคู่แข่ง ทำให้จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 

PEN นาทีที่ 62 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โดน ดานี่ การ์บาฆัล เสียบล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที แต่ ลิโอเนล เมสซี่ ซัดไปติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่พุ่งไปถูกทางและปัดเอาไว้ได้ สกอร์จึงยังคงเสมอกัน 0-0 

GOAL นาทีที่ 90+4 เปแอสเช ได้ประตูออกนำ 1-0 เกมทำท่าว่าจะแบ่งแต้มกันไปอยู่แล้ว แต่ด้วยความสามารถของ คีลิยัน เอ็มบับเป้ ที่ได้บอลมาจาก เนย์มาร์ ตัวสำรอง ทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ลากบอลผ่านสองผูเล่นของ ราชันชุดขาว ก่อนจะแปบอลลอดขา ติโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เฉือนชนะ เรอัล มาดริด ไป 1-0 ตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อน นัดต่อไปจะกลับไปเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว วันพุธที่ 9 มีนาคม


11 รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีม

เปแอสเช (ระบบการเล่น 4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (ผู้รักษาประตู) - อาชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส (กัปตันทีม), เปรสแนล คิมเพ็มเบ้, นูโน่ เมนเดส - ดานิโล่, เลอันโดร ปาเรเดส, มาร์โก แวร์รัตติ - อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่, คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 

เรอัล มาดริด (ระบบการเล่น 4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (ผู้รักษาประตู) - ดานี่ การ์บาฆัล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - โทนี่ โครส, กาเซมิโร่, ลูก้า โมดริช - มาร์โก อเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า (กัปตันทีม), วินิซิอุส จูเนียร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง