TNN online 'อัซปิลิกวยต้า' โชว์ไหวพริบ แสร้งถูกกดดันแทน 'ฮาแวร์ตซ์'

TNN ONLINE

กีฬา

'อัซปิลิกวยต้า' โชว์ไหวพริบ แสร้งถูกกดดันแทน 'ฮาแวร์ตซ์'

'อัซปิลิกวยต้า' โชว์ไหวพริบ แสร้งถูกกดดันแทน 'ฮาแวร์ตซ์'

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมเชลซี โชว์การใช้ไหวพริบในจังหวะจุดโทษช่วงต่อเวลาพิเศษ เพื่อลดความกดดันให้กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ จนทีมสามารถเอาชนะพัลไมรัส 2-1 คว้าแชมป์สโมสรโลกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ

เกมชิงแชมป์สโมสรโลก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 116 เชลซี มาได้ลูกจุดโทษสำคัญ และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังทีมชาติสเปนทำทีว่าจะเป็นคนยิงเอง เพื่อหลอกให้นักเตะฝ่ายตรงข้ามมาล้อมพูดกดดันเขา จากนั้นเมื่อถึงเวลายิงจุดโทษจริง ๆ แนวรับวัย 32 ปี กลับเรียกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เข้ามายิงจุดโทษแทน และตัวรุกทีมชาติเยอรมันก็ยิงไม่พลาด


ล่าสุด กัปตันทีมเชลซี ได้ออกมาเปิดเผยแผนการทั้งหมดนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร โดยกล่าวว่า เป็นแผนตบตาเพื่อดึงดูดให้นักเตะ พัลไมราส ไปรุมเขาและปล่อยให้ ฮาแวร์ตซ์ ได้ยิงโดยที่ไม่โดนกดดันเพิ่ม


"มันคือแท็คติกนะเพราะผมรู้ว่าพวกเขาเป็นยังไง, ผมรู้ว่าพวกเขาจะเข้ามาหาคนยิงจุดโทษ ผมก็เลยหยิบบอลมาเอง" อัซปิลิกวยต้า เผยผ่านเว็บไซต์สโมสร


"ไค รู้ว่าเขาจะเป็นคนยิงจุดโทษ ดังนั้นผมทำไปเพื่อไม่ให้โดนกดดัน มันเป็นช่วงเวลาสำคัญและ ไค ก็เป็นหนึ่งในคนยิงจุดโทษที่ดีที่สุด"


"ผมรอแล้วก็ฟังทุกสิ่งที่นักเตะของพวกเขาพูดใส่ผม และผมคิดว่ามันได้ผลซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดแล้ว"


สำหรับ อัซปิลิกวยต้า เป็นนักเตะหนึ่งเดียวที่ได้สัมผัสความสำเร็จคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ เชลซี ลงทำการแข่งขัน โดยผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูโรป้าลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และล่าสุดคือแชมป์สโมสรโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง