TNN online อัซปิลิกวยต้า อำลา 'เชลซี' ทั้งน้ำตา หลังอยู่มานาน 11 ปี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อัซปิลิกวยต้า อำลา 'เชลซี' ทั้งน้ำตา หลังอยู่มานาน 11 ปี

อัซปิลิกวยต้า อำลา 'เชลซี' ทั้งน้ำตา หลังอยู่มานาน 11 ปี

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ฟูลแบ็กชาวสแปนิช กล่าวอำลาทั้งน้ำตาหลังต้องออกจากสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่อยู่มายาวนาน 11 ปี เพื่อย้ายไปเล่นกับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

อัซปิลิกวยต้า ดาวเตะวัย 33 ปี เป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนสำคัญในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยุครุ่งเรืองของสโมสร โดยเขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ร่วมกับทีมถึง 13 รายการรวมทั้ง พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ยูโรปา คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย


อย่างไรก็ตาม อัซปิลิกวยต้า ไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนักเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยได้ลงตัวจริงเกมลีกแค่ 16 แมตช์เท่านั้น ก่อนที่ เชลซี ตัดสินใจปล่อยนักเตะออกจากทีมแบบฟรีเอเจ้นต์แม้ยังเหลือสัญญาอีกหนึ่งปีก็ตาม เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อตัวนักเตะที่รับใช้สโมสรมานานถึง 11 ปี


อัซปิลิกวยต้า ออกมาเปิดใจกล่าวอำลาทั้งน้ำตาผ่านทางทวิตเตอร์ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเอ่ยเป็นคำพูดเกี่ยวกับสิ่งที่ผมรู้สึก มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ และต้องขอบคุณทุกคน เพราะมันคงไม่สามารถเกิดสิ่งนี้หากปราศจากการช่วยเหลือจากผู้คนมากมาย ที่นี่คือบ้านของผม และผมหวังว่าจะได้กลับมาพบกับทุกๆ คนอีกครั้งในซักวันหนึ่ง ความรักของพวกเขาที่แสดงให้ผมเห็นทุกครั้งมันเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกภูมิใจ และหวังว่าเราจะยังคงมีความสัมพันธ์เช่นนี้ตลอดไป"


"ผมอำลาเชลซีหลังจากอยู่ที่นี่ 11 ปี วันนี้ผมนึกภาพตัวเองไม่ออกเลยจริงๆ แต่รู้ไหมต้องขอบคุณมากๆ ผมภูมิใจที่ได้ปกป้องตราสโมสรแห่งนี้ทั้งในและนอกสนาม มันคือชีวิตของผม ในสนามทุกช่วงเวลาเราได้แบ่งปันกับเพื่อนร่วมทีม, สต๊าฟฟ์, ผู้จัดการทีม"


"ตอนที่ผมได้เห็นตัวเองที่เดอะ บริดจ์ ครั้งแรก และผมได้รับการแนะนำกับแฟนบอล จนกระทั่งเกมสุดท้ายของการเดินทาง ผมไม่เคยจินตนาการว่าตัวเองจะได้เป็นกัปตันทีมสโมสรแห่งนี้ ผมรู้สึกเหมือนผมได้รับทุกอย่างจากที่นี่ ผมรักมันมากๆ"


"ภายในห้องแต่งตัวเต็มไปด้วยตำนานของสโมสร, ตำนานฟุตบอล ผมรู้ว่าผมต้องทำงานหนักเพื่อจะได้เป็นแบบนั้น สำหรับผม มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร, เพื่อเจ้าของใหม่ ผมขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นสำหรับการพูดคุยอย่างจริงใจ และสำหรับการแสดงความเคารพที่มีต่อตัวผม" 


"เชลซี เป็นบ้านของผม มันจะเป็นแบบนั้นตลอดไป หวังว่าสักวันหนึ่งผมจะกลับมาที่นี่เพื่อกล่าวคำอำลาอย่างเหมาะสมกับทุกๆ คน โปรดให้การสนับสนุนทีมต่อไป เพราะนี่คือสโมสรที่คุณรัก คุณคือจิตวิญญาณของสโมสร สู้ต่อไป ผมรักพวกคุณทุกคน"


ข่าวแนะนำ