TNN online 'บาร์เซโลนา' เปิดตัว 'อดาม่า ตราโอเร่' ทางการด้วยสัญญายืมตัว+ซื้อขาด

TNN ONLINE

กีฬา

'บาร์เซโลนา' เปิดตัว 'อดาม่า ตราโอเร่' ทางการด้วยสัญญายืมตัว+ซื้อขาด

'บาร์เซโลนา' เปิดตัว 'อดาม่า ตราโอเร่' ทางการด้วยสัญญายืมตัว+ซื้อขาด

บาร์เซโลน่า ยืนยัน คว้าตัว อดาม่า ตราโอเร่ ปีกกล้ามโต มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว หลังย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยสัญญายืมตัว พร้อมเงื่อนไขซื้อขาดหลังจบซีซั่น 30 ล้านยูโร

วันนี้ ( 30 ม.ค. 65) บาร์เซโลน่า สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืมตัว อดาม่า ตราโอเร่ ปีกกล้ามใหญ่ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาใช้งานจนจบฤดูกาล พร้อมกับออปชั่นซื้อขาดที่ราคา 30 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 1,110 ล้านบาท อย่างเป็นทางแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา


ดาวเตะวัย 26 ปี ตกเป็นข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยมี สเปอร์ส เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัว เพราะได้มีการยื่นข้อเสนอเข้าไปแล้ว แต่ทว่า บาร์ซ่า ทีมที่เขาเติบโตมาตั้งแต่ในระดับอะคาเดมี่ มาเร่งเครื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะตัดสินใจกลับถิ่นเก่าในที่สุด


มีการแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ของบาร์ซ่า ว่า "เอฟซี บาร์เซโลน่า และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้บรรลุข้อตกลงยืมตัว อดาม่า ตราโอเร่ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2022 โดยทางสโมสรจะจ่ายค่าจ้างของผู้เล่น และมีตัวเลือกในการทำข้อตกลงถาวร การเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่จะมีขึ้นในวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ แต่เป็นแบบปิดที่สนามคัมป์ นู"  


สำหรับ ตราโอเร่ เคยเป็นนักเตะเยาวชนของ เจ้าบุญทุ่ม มาก่อนระหว่าง ปี 2004-2013 จากนั้นย้ายไปร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ในปี 2015 ต่อด้วย มิดเดิ้ลสโบรซ์ ปี 2016 และมาอยู่กับ วูล์ฟส์ ปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะการพาบอลทะลุทะลวงไปยังแดนหน้า นอกจากนี้ยังมีรายงานว่านักเตะได้ทำข้อตกลงล่วงหน้า 5 ปี หากสุดท้ายทีมในลีกกระทิงดุตัดสินใจซื้อเข้ามาร่วมทีมแบบถาวร ส่วนผลงานของ บาร์เซโลน่า เวลานี้ รั้งอันดับ 5 ของตารางมี 35 คะแนนจาก 21 นัด ตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด ที่แข่งมากกว่า 1 นัดอยู่ 15 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง