TNN online บทสัมภาษณ์แรก 'วลาโฮวิช' ร่วมทัพ 'ยูเวนตุส' สวมเสื้อหมายเลข 7

TNN ONLINE

กีฬา

บทสัมภาษณ์แรก 'วลาโฮวิช' ร่วมทัพ 'ยูเวนตุส' สวมเสื้อหมายเลข 7

บทสัมภาษณ์แรก 'วลาโฮวิช' ร่วมทัพ 'ยูเวนตุส' สวมเสื้อหมายเลข 7

ยูเวนตุส ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรคว้าตัว ดูซาน วลาโฮวิช ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร บวกโบนัสอีกในอนาคตอีก 10 ล้านยูโร

หัวหอกวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในซีซั่นนี้กับทัพม่วงมหากาฬ ด้วยการถลุงไป 20 ประตู จากการลงเล่น 24 นัดทุกรายการ ทำให้เขากลายมาเป็นศูนย์หน้าที่ถูกจับจ้องโดยหลากทีมชั้นนำของยุโรป ก่อนจะเป็นทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองตูรินได้ลายเซ็นดาวยิงรายนี้ไป


ล่าสุด วลาโฮวิช ได้กลายเป็นนักเตะของยูเวนตุสอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 7 หลังเขาบินมาตรวจร่างกายกับสโมสรเรียบร้อยแล้ว โดยมีค่าตัวทั้งสิ้น 70 ล้านยูโร หรือ 58.2 ล้านปอนด์ (2.6 พันล้านบาท) บวกโบนัสอีกในอนาคตอีก 10 ล้านยูโร หรือ 8.3 ล้านปอนด์ (372 ล้านบาท) เซ็นสัญญาถึงเดือนมิถุนายนปี 2026 เรียบร้อยแล้ว


หลังย้ายทีม วลาโฮวิช เปิดใจครั้งแรก แสดงถึงความมุ่งมั่นต้องการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด "ยูเวนตุสเป็นตัวแทนแห่งความภาคภูมิใจ ประเพณี ครอบครัว, ยูเวนตุสเป็นแบบนี้มาเสมอในเรื่องของความเป็นนักสู้ ไม่เคยถอดใจยอมแพ้, ทีมต้องมาก่อนเสมอ ผมเข้ามาอยู่ที่นี่ทำงานร่วมกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ผมจะพยาามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" วลาโฮวิช กล่าว


"เราต้องการมากขึ้นเสมอ ต้องการปรับปรุงให้ดีขึ้น, วันนี้คือวันเกิดผม ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก เป็นวันที่พิเศษจริงๆ เป็นหนึ่งในวันที่มีความสุขที่สุด ผมต้องการทำให้ยูเวนตุสภาคภูมิใจ เราจะสู้เพื่อทุกเป้าหมายเสมอ"


สำหรับ แข้งชาวเซอร์เบีย เริ่มต้นการค้าแข้งกับ ปาร์ติซาน สโมสรในบ้านเกิดและฉายแววเตะตา ฟิออเรนติน่า จนย้ายมาร่วมทีมในปี 2018 ตั้งแต่อายุยังเพียงแค่ 18 ปี จนกระทั่งฤดูกาล 2020/21 ทำผลงานยอดเยี่ยมยิงไป 21 ประตูจากการลงเล่น 37 เกมในเซเรีย อา


เขายังรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อเนื่องมาถึงฤดูกาลนี้ หลังซัดไป 17 ลูกจากการลงเล่น 21 เกม อีกทั้งตลอดปี 2021 เขายิงประตูในลีกเป็นรองเพียงแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เท่านั้นสำหรับนักเตะใน 5 ลีกท็อปยุโรป 44 ประตูที่เขายิงได้นับตั้งแต่เล่นในเซเรีย อามา ยังทำให้ วลาโฮวิช เป็น 1 ใน 2 นักเตะที่เกิดปี 2000 และยิงได้อย่างน้อย 40 ลูกใน 5 ลีกหลักของยุโรปเคียงข้างยอดดาวยิงอีกคนอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง