TNN online เปิดเหตุผลทำไม? ถึงไม่ควรให้นร.ใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดเหตุผลทำไม? ถึงไม่ควรให้นร.ใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน

เปิดเหตุผลทำไม? ถึงไม่ควรให้นร.ใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน

หมอเปิดเหตุผลทำไมโรงเรียนจึงไม่ควรกำหนดสีหน้ากากอนามัยให้นักเรียนใส่เหมือนกัน ระบุส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 63 )จากกระสในโลกโซเซียลที่มีการแชร์ภาพของป้ายประกาศในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่กำหนดสีของหน้ากากอนามัยของนักเรียนให้ใส่สีแบบสุภาพตามที่กำหนดไว้ ทำให้เกิดการวิพากษ์จารณ์ กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด เพจ Doctor กล้วย ได้ออกมาเตือนว่าไม่ควรทำอย่างนั้น โดยข้อความระบุไว้ว่า

“ทำไมถึงไม่ควรให้เด็กนักเรียนใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน... แอดตกใจที่เห็นข่าวสถานศึกษาจะให้เด็กใส่หน้ากากอนามัยสีเดียวกันแบบไม่มีลวดลายใดๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ต้องบอกว่า...


ขอกราบว่าอย่าออกคำสั่งแบบนั้นเลยครับ...กราบเบญจางคประดิษฐ์เลยเหตุผลที่สถานศึกษาไม่ควรออกกฎแบบนั้นเพราะว่า...เด็กจะแลกเปลี่ยนหน้ากากอนามัยกันโดยไม่รู้ตัว...นึกภาพเด็กทั้งโรงเรียนใส่สีเดียวกัน สลับกันบันเทิงเริงใจเลยครับ อันตรายในการส่งต่อเชื้อให้เพื่อนๆมากๆ ข้อนี้สำคัญที่สุดอย่าออกกฎว่าต้องเหมือนกันมันอันตราย


หน้ากากอนามัยที่มีลวดลายสีสันจะจูงใจให้เด็กๆอยากใส่ การใส่หน้ากากอนามัยมันลำบากอยู่แล้วให้เด็กมีอิสรภาพทางความคิดบ้างเถอะ อย่าคิดว่าความแตกต่างคือความไร้ระเบียบเลย...ขอร้องหละ


สิ้นเปลืองมาก...เด็กๆจะต้องไปหาซื้อหน้ากากอนามัยตามสีที่กำหนด ไม่ใช่เรื่อง เราต้องการให้เด็กใส่อย่าเพิ่มภาระอีกเลย แอดไปแจกหน้ากากผ้าให้เด็กๆบางคนไม่มีหน้ากากอนามัยจะใส่อยู่แล้ว ยังจะหาภาระมาให้เด็กสิ้นเปลืองอีกรึท่าน


การใส่หน้ากากอนามัยคือการเคารพรับผิดชอบต่อสังคมอยู่แล้ว...สอนเขาเถอะครับ ขอให้เด็กๆใส่ แอดก็ดีใจแล้ว อย่าเอาระเบียบสีไร้สาระมาบังคับเลย


หวังว่าสถานศึกษาที่คิดจะออกระเบียบเรื่องนี้เปลี่ยนใจเถอะครับ...แอดกราบเลย...ขอแค่เด็กทุกคนใส่หน้ากากอนามัยมาโรงเรียนหมอก็ยิ้มแล้ว”


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง