TNN online ถึงคิวภาคตะวันออก-ภาคใต้ 1-3 ตุลาคม เตรียมรับมือฝนตกหนัก

TNN ONLINE

สังคม

ถึงคิวภาคตะวันออก-ภาคใต้ 1-3 ตุลาคม เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ถึงคิวภาคตะวันออก-ภาคใต้ 1-3 ตุลาคม เตรียมรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศอิทธิพลมรสุมปกคลุมอันดามัน-อ่าวไทย กำลังแรงขึ้น 1-3 ตุลาคม มีฝนตกหนักในภาคตะวันออก-ภาคใต้

วันนี้ ( 27 ก.ย. 64 )กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ช่วงวันที่ 28 -30 ก.ย. 64 ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ และภาคตะวันออก ส่วนในช่วงวันที่ 1 – 3 ต.ค. 64 ร่องมรสุมกำลังอ่อนจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออก ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกและภาคใต้ข้อควรระวัง   ส่วนในช่วงวันที่ 1-3 ต.ค. 64 ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคตะวันออกและภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม

ถึงคิวภาคตะวันออก-ภาคใต้ 1-3 ตุลาคม เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ขณะที่สถานการณ์ในวันนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM รายงานสถานการณ์ ข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 27กันยายน 2564 พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่

-ภาคเหนือ จ.ตาก (อ.แม่สอด พบพระ อุ้มผาง แม่ระมาด) เพชรบูรณ์ (อ.หนองไผ่ ชนแดน วังโป่ง) นครสวรรค์ (อ.แม่วงก์) และอุทัยธานี (อ.ลานสัก บ้านไร่ ห้วยคต) 

-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ (อ.ภักดีชุมพล หนองบัวแดง เกษตรสมบูรณ์) และนครราชสีมา (อ.วังน้ำเขียว ครบุรี) 

-ภาคกลาง จ.สระแก้ว (อ.ตาพระยา) จันทบุรี (อ.ขลุง เมืองฯ มะขาม เขาคิชฌกูฏ โป่งน้ำร้อน) และตราด (อ.เขาสมิง บ่อไร่)

ถึงคิวภาคตะวันออก-ภาคใต้ 1-3 ตุลาคม เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ข้อมูลจาก :  กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก   :   AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง