TNN online "พายุโมลาเบ" รุนแรงเป็นโซนร้อน คาดเข้าไทยสิ้นเดือน อีสานเตรียมรับมือ

TNN ONLINE

สังคม

"พายุโมลาเบ" รุนแรงเป็นโซนร้อน คาดเข้าไทยสิ้นเดือน อีสานเตรียมรับมือ

พายุโมลาเบ รุนแรงเป็นโซนร้อน คาดเข้าไทยสิ้นเดือน อีสานเตรียมรับมือ

เตือนภัยพายุลูกใหม่ "โมลาเบ" คาดรุนแรงระดับโซนร้อน กำลังเคลื่อนตัวถล่มฟิลิปปินส์ ก่อนเข้าไทย 28-29​ ต.ค.63 เตือน 10 จังหวัดอีสานเตรียมรับมือ

วันนี้ (25 ต.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก "เตือนภัยพิบัติ  วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2" โพสต์ข้อมูลเตือนภัยพายุลูกใหม่ "โมลาเบ" คาดรุนแรงระดับโซนร้อน โดยมีรายละเอียดระบุว่า

เตือน! พายุโซนร้อนโมลาเบ

เตรียมตัวรับแรงปะทะคาดว่าเป็นระดับโซนร้อนกำลังแรงเข้าไทย อัพเดทความรุนแรง (พายุโซนร้อนโมลาเบ)​ กำลังเคลื่อนตัวถล่มประเทศฟิลิปปินส์ ความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง ลมคงที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลมกระโชก 148 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ข้อมูลของ jtwc และข้อมูลของ GFS อเมริกา)​ คาดการณ์ว่าจะลงทะเลจีนใต้ตอนกลาง​ในระยะต่อไป โดยจะเป็นใต้ฝุ่นก่อนขึ้นเวียดนาม

พายุโมลาเบ รุนแรงเป็นโซนร้อน คาดเข้าไทยสิ้นเดือน อีสานเตรียมรับมือ

- เวียดนาม โดยพายุจะเคลื่อนตัวเข้าเวียดนามตอนกลาง คาดการณ์ว่าจะทำความเร็วลมก่อนขึ้นฝั่ง ความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง ลมคงที่ 129-157 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลมกระโชก 185 ถึง 194 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

- สปป.ลาว ช่วงที่เคลื่อนตัวเข้าสปปลาวตอนใต้ ความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง ลมคงที่ 111-​138กิโลเมตรต่อชั่วโมงลมกระโชก 129 ถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

- ไทย ช่วงที่เคลื่อนตัวเข้าไทยช่วงแรกๆ 28-29​ ต.ค.63 ความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง ลมคงที่ 92-111 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลมกระโชก 111-138 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวเข้าไทย

พายุโมลาเบ รุนแรงเป็นโซนร้อน คาดเข้าไทยสิ้นเดือน อีสานเตรียมรับมือ

ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดที่อยู่ใกล้บริเวณจุดศูนย์กลาง ได้แก่ มุกดาหาร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม นครราชสีมา โดยเคลื่อนตัวลักษณะตัดผ่านประเทศไทย ให้ระวังอันตรายจากแรงลม และฝนตกหนัก สิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ บ้านเรือนที่ไม่มั่นคงแข็งแรง ระวังหลังคาปลิว ให้ระวังภัยจากฝนที่ตกสะสมและฝนที่ตกหนักอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ชาร์จแบตให้เต็มเพราะอาจเกิดปัญหาไฟดับได้เตรียมสิ่งของที่จำเป็น ให้อยู่ในที่ที่มั่นคงแข็งแรง

พายุโมลาเบ รุนแรงเป็นโซนร้อน คาดเข้าไทยสิ้นเดือน อีสานเตรียมรับมือ

รัศมีของพายุปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง อาจทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยคาดการณ์ว่าพายุดังกล่าวจะทำให้ประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากฝนตกหนักลมกระโชกแรงโดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังไม่นิ่ง ต้องติดตามข้อมูลจนกว่าพายุลูกดังกล่าว จะขึ้นฝั่งถึงจะมีความแม่นยำสูงสุดในวันที่ 27 ต.ค.ไปจนถึงวันที่ 28 ต.ค.63

CR.ข้อมูลและภาพจากเพจ Facebook : เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2

6

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง