TNN online ด่วน! ราชกิจจาประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง มีผลวันนี้

TNN ONLINE

สังคม

ด่วน! ราชกิจจาประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง มีผลวันนี้

ด่วน! ราชกิจจาประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง มีผลวันนี้

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ ประกาศ เรื่อง ยกเลิกประกาศสถานการณฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

 22 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ  ประกาศ  เรื่อง ยกเลิกประกาศสถานการณฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ประกาศ ข้อกำหนด และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง

ตามท่ีได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินท่ีมีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ กรุงเทพมหานคร (ฉบับท่ี ๒) ลงวันที่ ๑๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เพื่อใช้มาตรการเร่งด่วน ตามพระราชกาหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ เข้าระงับยับยั้งการกระทำ อันกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ควบคุมและแก้ไขความปั่นป่วนวุ่นวายซึ่งนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อย ในเขตพื้นท่ีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง จนถึงวันที่ ๑๓ พฤศจกิ ายน พ.ศ. ๒๕๖๓ นั้น

โดยที่ปรากฏว่า ปัจจุบันเหตุการณ์ร้ายแรงอันเป็นเหตุให้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ท่ีมีความร้ายแรงได้คลี่คลายความรุนแรงและยุติลง โดยอยู่ในภาวะท่ีเจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยงาน ของรัฐสามารถดาเนินการบังคับใช้มาตรการตามที่กาหนดในกฎหมายต่าง ๆ ที่เก่ียวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาได้ ตามปกติแล้ว อาศัยอานาจตามความในมาตรา ๕ วรรคสาม และมาตรา ๑๑ วรรคสาม แห่งพระราชกาหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ นายกรัฐมนตรีจึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปน้ี

ข้อ ๑ ให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องท่ีกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ กรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ ๒) ลงวันท่ี ๑๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓

ข้อ ๒ บรรดาข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่ง ที่ออกตามพระราชกาหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ อันเนื่องจากได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินท่ีมีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานครตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงดังกล่าวเป็นอันสิ้นสุดลง

ท้ังนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วนัท่ี 22 ตลุาคม พ.ศ. ๒๕๖3 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



ด่วน! ราชกิจจาประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง มีผลวันนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ