TNN online มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”

TNN ONLINE

สังคม

มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”

มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”

ก้อง สหรัถ ร่วมกับ แห่งมูลนิธิคุณ และแนวร่วมหลักคือกลุ่มอาจารย์-นักศึกษา มศว.ประสานมิตร พร้อมกับเพื่อนพี่น้องจาก One Fine Day Bicycle ร่วมงานปั่นลดฝุ่น PM2.5

ผศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์ จากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ    มศว.ประสานมิตร  มีพื้นที่อยู่ใจกลางเมืองย่านอโศก ถือว่าเป็นย่านที่ได้รับผลกระทบต่อฝุ่น PM 2.5 เป็นอย่างมาก โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง คือเนื่องจากเรามีทั้งโรงเรียนประถมโรงเรียนมัธยมอยู่บริเวณนี้แล้วก็สามารถเชื่อมโยงกิจกรรมให้เกิดการเรียนรู้เรื่องการแยกขยะ เช่น ในสาธิตประสานมิตร สาธิต มศว ปทุมวันมีการเพิ่มเรื่องแนวการเรียนรู้เหล่านี้ได้มากขึ้น เพิ่มถังขยะไปตามจุดต่างๆ ในมหาวิทยาลัยมากขึ้น

คุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต แห่งมูลนิธิคุณ แม่งานของกิจกรรมครั้งนี้เล่าว่า ปัญหาฝุ่น PM 2.5 มีมาโดยตลอด และจากภาพข่าวปีที่ผ่านมาตึกวิวหายไปเลย แรกๆบางคนนึกว่าเป็นหมอก ที่สำคัญอาการป่วยของคนเห็นชัดเจนมากขึ้นโดยเฉพาะผู้สูงอายุและในเด็ก รุ่นเราเจอขนาดนี้แล้วรุ่นเด็กกว่าเราล่ะ แล้วอีกสิบปีเขาจะอยู่กันยังไง เลยคิดว่าสิ่งที่พวกเราจะช่วยกันได้คือการลดปริมาณการใช้รถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะทางสั้นๆ ในต่างประเทศหลายที่พยายามรณรงค์ให้ใช้จักรยานมากขึ้น รัฐต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น

ขณะที่ ก้อง สหรัถ ศิลปินรักสุขภาพที่ชื่นชอบการขี่จักรยาน เล่าว่าเส้นทาง ถนนหรืออะไรต่างๆ มันยังไม่พอรองรับ มันเหมือนตบมือข้างเดียวไม่ดัง ต้องการให้ทางภาครัฐเข้ามาช่วย support ด้วย พี่ก้องเป็นเพียงเสียงเล็ก ๆ ในการพูดถึงปัญหา มีบางคนก็ไม่กล้าปั่น เพราะกลัวอุบัติเหตุ ภาครัฐก็คงต้องเข้ามาดูแลจริงจัง ถ้าสมมติจะให้คน bike for work ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ ลดการใช้รถยนต์กันไป แล้วคนก็ได้ออกกำลังกายด้วย

มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ” มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ” มูลนิธิคุณ จับมือ ก้อง สหรัถ และ หาแนวร่วมลดการก่อมลพิษ ในโครงการ Yes, We can! เริ่มที่คุณ”


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ