TNN online สธ.ยังไม่สรุปผลสอบ ด.ญ. 11 ขวบ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก

TNN ONLINE

สังคม

สธ.ยังไม่สรุปผลสอบ ด.ญ. 11 ขวบ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก

สธ.ยังไม่สรุปผลสอบ ด.ญ. 11 ขวบ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก

ผู้ตรวจราชการเขต 4 สธ. มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิง 11 ปี ที่ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต เผยยังไม่สรุปผลการสอบสวนต้องรอผลการชันสูตรศพอย่างละเอียด คาดใช้เวลา 1 เดือน ยืนยันยังต้องฉีดวัคซีนต่อไปเพื่อป้องกันมะเร็งปากมดลูก

จากกรณีเด็กหญิงวัย 11 ปี ในจังหวัดอยุธยา ซึ่งได้รับวัคซีน HPV ป้องกันมะเร็งปากมดลูก ก่อนแน่นหน้าอก อาเจียน และเสียชีวิต โดยครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงให้เกิดความชัดเจนนั้น

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดโพธิทองหนองจิก ต.กะทุ่ม อ.มหาราช จ.อยุธยา นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ ผู้ตรวจราชการเขต 4 กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ณรงค์ ถวิลวิสาร รองนพ.สาธารณสุขจังหวัด เดินทางมามอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นให้กับ นายสุรชัย สุขขะ และนางพิรมณ์ สุขขะ ปู่และ ย่าของ ด.ญ.วัย 11 ขวบ 

นพ.สุระ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลของการตั้งกรรมการออกมาแต่อย่างใด โดยยังคงต้องรอผลชันสูตร ซึ่งได้มีการประชุมและรวบรวมข้อมูลกรณีดังกล่าวกันที่โรงพยาบาลมหาราชแล้ว แต่ขณะนี้ยังคงต้องรอกระทรวงยุติธรรมแจ้งผลชันสูตรมาอีกครั้ง จึงจะสามารถทราบระยะเวลาของการสอบสวนของคณะกรรมการ ซึ่งในเรื่องของเงินเยียวยานั้น ยังคงต้องเป็นไปตามขั้นตอน

ส่วนจะหยุดการฉีดวัคซีนดังกล่าวไปก่อนหรือไม่นั้น ยืนยันว่ายังคงต้องมีการฉีดวัคซีนดังกล่าวต่อไปตามปกติ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงให้กับเด็กในการเป็นมะเร็งปากมดลูก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรมควบคุมโรคยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นวัคซีนล็อตใด โดยในช่วง 15.00 น. วันนี้ ทางสาธารณะสุขจังหวัดอยุธยา อยู่ระหว่างการพูดคุยกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่เข้าไปฉีดวัคซีนในวันดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับผลการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ของ รพ.ธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี คาดว่าอีก 30-45 วัน จะทราบผลดังกล่า

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Surapot Sukkha

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง