TNN online ททท.ชวนนักท่องเที่ยวร่วม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เพื่อกระตุ้นศก.

TNN ONLINE

สังคม

ททท.ชวนนักท่องเที่ยวร่วม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เพื่อกระตุ้นศก.

ททท.ชวนนักท่องเที่ยวร่วม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เพื่อกระตุ้นศก.

ททท.ชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” 3 จังหวัด สงขลา สตูล ตรัง ตลอดเดือนกันยายน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (28ส.ค.63) นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว  เปิดเผย ถึงกิจกรรม  Sportfortourism ทางภาคใต้ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ว่า ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักจัดงานปั่นท่องเที่ยว ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เชิญนักท่องเที่ยวที่รักการปั่น ไปปั่นจักรยานเที่ยวใน 3 จังหวัดภาคใต้ เริ่มต้นด้วย จังหวัด สงขลา วันที่ 6 กันยายน 2563, จังหวัด สตูล วันที่ 13 กันยายน 2563, จังหวัด ตรัง วันที่ 20 กันยายน 2563  โดยได้รับการร่วมสนับสนุนจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด  ในการมอบประกันอุบัติเหตุให้นักปั่นทุกคนที่มาร่วมปั่นในโครงการนี้ 

ภายในงานนี้ มีกิจกรรมน่าสนใจ  อาทิ  การปั่นร่วม ชิม ช้อป ใช้  โดยนักปั่นที่เข้าพักค้างคืนโรงแรมในจังหวัดที่ไปร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน ให้นำใบเสร็จค่าโรงแรมที่พัก มาแลกคืนเงินจำนวน 200 บาท ต่อ 1 ใบเสร็จ สงวนสิทธิ์ให้แลกเพียง 100 คนแรกเท่านั้น รวมถึง ให้ชุมชนท้องถิ่นมาออกร้านขายของได้ เป็นการกระตุ้นเศษฐกิจชุมชน ให้นักปั่นได้ช้อปปิ้งสินค้าภายในชุมชน ได้อีกด้วย

ททท.ชวนนักท่องเที่ยวร่วม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เพื่อกระตุ้นศก.

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรม CSR มอบเงินอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนในชุมชน โรงเรียนละ 10,000 บาท ต่อจังหวัด รางวัลกิจกรรม ปั่น ชม แชร์ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว มอบรางวัลละ 10,000 บาท แบ่งเป็น ชาย 5,000 บาท หญิง 5,000 บาท 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานทุกภาคส่วน มุ่งหวังว่า การปั่นจักรยานท่องเที่ยวครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเล่นกีฬาออกกาลังกาย โดยการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ทำให้ร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพดีต้านภัยไวรัส รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเพื่อเป็นแรงผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด เพื่อนำรายได้บางส่วนมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งใจทำเพื่อช่วยเหลือสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง