TNN online กทพ.มอบของขวัญปีใหม่ ลดค่าทางด่วน 5 บาท นาน 1 เดือน

TNN ONLINE

สังคม

กทพ.มอบของขวัญปีใหม่ ลดค่าทางด่วน 5 บาท นาน 1 เดือน

กทพ.มอบของขวัญปีใหม่ ลดค่าทางด่วน 5 บาท นาน 1 เดือน

การทางพิเศษฯ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้ส่วนลดค่าผ่านทาง 5 บาทต่อเที่ยว สำหรับผู้ใช้บัตรอีซี่พาสที่ 6 ด่านตลอดทั้งวัน แทนการลดแค่บางช่วงเวลา นาน 1 เดือน คาดใช้เงินกว่า 18-19 ล้านบาท

วันนี้ (4 ธ.ค.62) นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)  ระบุว่าวันที่  24 ธ.ค.นี้จะเสนอให้ที่ประชุมคระกรรมการพิจารณาการปรับลดค่าผ่านทาง 5 บาทต่อเที่ยว อีกครั้งหลังจากที่กระทรวงคมนาคมขอให้กลับไปทบทวนใหม่ โดยเดิมจะให้ส่วนลดผู้ใช้บัตร Easy Pass ของทางด่วนขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 ใน 6 ด่านช่วงเวลา 04.00-07.00 น. แต่ของใหม่จะให้ส่วนลด 5 บาทต่อเที่ยวตลอดทั้งวันแทน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.62 ถึง 27 ม.ค. 63  รวมระยะเวลา 1 เดือนจากเดิมที่จะเสนอให้ส่วนลดนาน 2 เดือน

ทั้งนี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนผู้ใช้บริการทางด่วนผ่านบัตร Easy Pass 6 ด่านที่มีประมาณ 100,000 รายต่อวัน คือ ด่านดินแดง ดาวคะนอง  บางนา  บางจาก ประชาชื่นขาเข้า และด่านอโศก ซึ่งเป็นการนำดอกเบี้ยจากเงินในบัตร Easy Pass มาคืนกำไรให้ผู้ใช้บัตรประมาณ 18-19 ล้านบาทในช่วง 1 เดือนเพิ่มจากเดิมที่คาดจะใช้เงินเพียง 3 ล้านบาท หากลดแค่บางช่วงเวลา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง