TNN online บรรยากาศ ซื้อ-ขายส่ง "กระทง" ปากคลองตลาดใหม่คึกคัก

TNN ONLINE

สังคม

บรรยากาศ ซื้อ-ขายส่ง "กระทง" ปากคลองตลาดใหม่คึกคัก

บรรยากาศ ซื้อ-ขายส่ง กระทง ปากคลองตลาดใหม่คึกคัก

บรรยากาศการซื้อ-ขายกระทง ที่ปากคลองตลาดใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่ยังเลือกวัสดุทำกระทงจากธรรมชาติ พบราคาขยับขึ้นจากเดิมเล็กน้อย ร้อยละ 5-10

วันนี้ (10 พ.ย.62) ที่ศูนย์กลางตลาดดอกไม้ ปากคลองตลาดใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายส่งกระทง พบว่า มีประชาชนมาเลือกซื้อวัสดุทำกระทงคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่ยังนิยมเป็นกระทงวัสดุธรรมชาติ โดยเฉพาะกระทงจากใบตอง ที่วางจำหน่ายในหลายรูปแบบ ซึ่งราคานั้นขึ้นจากปีที่แล้วเล็กน้อย โดยใบตองราคาอยู่ที่มัดละ 60-80 บาท หยวกกล้วยที่ใช้ทำฐานกระทง 10 ชิ้น ราคาเริ่มอยู่ที่ 120 บาท ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของหยวกกล้วย

ส่วนกระทงใบตองราคามี 2 รูปแบบ กระทงเปล่าราคา 30 บาทขึ้นไป ส่วนกระทงใบตองตกแต่งดอกไม้ธูปเทียนแล้วราคายังทรงอยู่ 40 บาทขึ้นไป ทั้งภาพรวมนั้นราคาสินค้าขยับขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ร้อยละ 5-10 โดยประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อวันนี้ เผยว่า วัสดุอย่างใบตองบางร้านมีขึ้นราคาบ้าง จึงต้องเลือกร้านที่ราคาเหมาะสม

ส่วนกระทงอีกหนึ่งรูปแบบที่นิยมสั่งทำพิเศษ คือ กระทงพญานาค เป็นกระทงขนาดใหญ่ มีขนาดตั้งแต่ 12-20 นิ้ว เริ่มราคา 2,000-10,000 บาท นายขวัญฟ้า กิ่งเพชรรุ่งเรือง ระบุว่า ลูกค้าที่สั่งทำส่วนใหญ่เป็นหน่วยงาน ห้างร้าน และสั่งทำเพื่อส่งประกวด และโดยปีนี้ทางร้านมีออเดอร์กว่า 10 กระทง พร้อมได้เตรียมวัสดุเอาไว้เพิ่ม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ปีนี้จะมีนโยบาย 1 กระทง 1 ครอบครัว แต่พ่อค้าแม่ค้าได้มีการปรับตัว บางร้านการลดการสั่งซื้อวัตถุดิบ แต่ยังคงรักษาคุณภาพสินค้าและราคาที่เหมาะสมที่ไม่แพงจนเกินไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง