TNN online “ทำบัตรประชาชน” สำนักทะเบียนเปิดบริการช่วงหยุดยาวไหม? เช็กเลยที่นี่

TNN ONLINE

สังคม

“ทำบัตรประชาชน” สำนักทะเบียนเปิดบริการช่วงหยุดยาวไหม? เช็กเลยที่นี่

“ทำบัตรประชาชน” สำนักทะเบียนเปิดบริการช่วงหยุดยาวไหม? เช็กเลยที่นี่

“ทำบัตรประชาชน” สำนักทะเบียนทั่วประเทศ เปิดบริการช่วงหยุดยาววันนี้-2 สิงหาคมหรือไม่? เช็กเลยที่นี่

วันนี้ ( 31 ก.ค. 66 )นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้เห็นชอบให้วันที่ 31 กรกฎาคมเป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติม และวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทำให้ในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่อง รวม 6 วัน เพื่ออำนวยการความสะดวกให้กับประชาชน


กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครองในฐานะสำนักทะเบียนกลาง ได้เปิดระบบปฏิบัติการให้บริการประชาชน ด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน ในช่วงวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น. เพื่อให้การบริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชนในการติดต่อขอรับบริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง


โดยคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่องนี้ จะมีประชาชนมีความจำเป็นต้องเข้ารับบริการจากหน่วยงานบริการของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนหน่วยงานราชการของแต่ละจังหวัด จึงขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ เป็นผู้นำข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการส่วนภูมิภาคที่มีหน้าที่ด้านการบริการประชาชน ร่วมกันวางแผนการเปิดให้บริการติดต่อราชการเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดยาว 


ทั้งนี้ ช่วงวันหยุดยาว ถึง 2 สิงหาคม สำนักบริหารการทะเบียนทั่วประเทศ ทั้งสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น เปิดให้การบริการด้านทะเบียน และบัตรประจำตัวประชาชนอย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุด ขอประชาชนอย่าเป็นกังวัล สะดวกพื้นที่ไหนสามารถใช้บริการในพื้นที่นั้นๆได้


ภาพจาก :  สำนักงานเขตบางเขน / ไทยคู่ฟ้า 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง