TNN online “สมบัติ เมทะนี” สาเหตุเสียชีวิต? ครอบครัวเศร้า เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม

TNN ONLINE

สังคม

“สมบัติ เมทะนี” สาเหตุเสียชีวิต? ครอบครัวเศร้า เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม

“สมบัติ เมทะนี” สาเหตุเสียชีวิต?  ครอบครัวเศร้า เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเศร้าครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับวงการบันเทิงไทย เนื่องจาก ล่าสุดมีการแจ้งข่าวการจากไปของนักแสดงอาวุโสศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง สมบัติ เมทะนี ในวัย 85 ปี ท่ามกลางความเสียใจของทั้งลูกหลานในวงการและแฟนๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “แอ๊ด - สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาล ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี  เสียชีวิตในบ้านพัก คนในบ้านปลุกแล้วไม่ตื่น โดยนางกาญจนา เมทะนี ภรรยา สมบัติ เมทะนี หรือน้าแอ๊ด ให้สัมภาษณ์ว่า น้าแอ๊ด สมบัติ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วยวัย 85 ปี ที่บ้านพัก ซ. ลาดพร้าว 71  โดยในช่วงประมาณ 6 นาฬิกา ได้ขึ้นไปปลุกคุณแอ๊ดไม่ได้ตื่นขึ้นมาตามเวลาปกติจึงเข้าไปปลุกและพบว่าเจ้าตัวเสียชีวิตแล้วในช่วงเวลาประมาณ 6 นาฬิกา


ล่าสุด วันนี้ (18 ส.ค.) บรรยากาศที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 646 ซ.ลาดพร้าว 71 พบบรรดาสื่อมวลชลจากหลากหลายสำนักเดินทางมาเพื่อรอฟังคำแถลงชี้แจงจากครอบครัว แต่พบว่าทางครอบครัวไม่มีการแถลง ขอพื้นที่ในการทำใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ และมีการรายงานว่านายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ได้ประสานรถกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเพื่อมารับร่างของสมบัติเมทะนีเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดพระศรีมหาธาตุ


“สมบัติ เมทะนี” สาเหตุเสียชีวิต?  ครอบครัวเศร้า เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม


“สมบัติ เมทะนี” สาเหตุเสียชีวิต?  ครอบครัวเศร้า เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม





ขณะที่ นายสรนันท์ ร.เอกวัฒน์ เพื่อนนักแสดง กล่าวถึงการเสียชีวิตของอาแอ๊ด ว่าเป็นไปอย่างสงบพี่แอ๊ดเหมือนหลับ หลับไปตั้งแต่ตอน 3 ทุ่มเป็นคนมีบุญ ทำบุญมาได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่ทุกข์ทรมาน ที่ผ่านมาทำคุณงามความดีให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง พี่แอ๊ดเป็นคนมีสัมมาคารวะทั้งรุ่นน้องและรุ่นพี่ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกอย่างของคำว่าการเป็นศิลปินแห่งชาติ และเรียนจบปริญญาเอกเ ป็นดอกเตอร์จริงๆไม่ใช่ด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์ ไม่มีอะไรบกพร่อง เป็นครอบครัวที่มีความสมบูรณ์ ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยได้ยินพี่แอ๊ดพูดถึงใครในทางลับและเสียหาย ตนเองสนิทกับภรรยาของพี่แอ๊ดแต่ไม่สนิทกับลูกๆ ในช่วงระยะหลังที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน 




ตนเองอยากขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่แอ๊ดเปรียบเสมือนเป็นครูของตนเองด้วย เป็นต้นแบบแห่งการทำความดีเป็นคนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ถือเป็นสิ่งที่ควรทำแบบอย่าง




กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ 



สำหรับพิธีศพ ของพระเอกดังวัย 85 เจ้าของรางวัลศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 3 ในเวลา 16.00 น. ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมฯ จะเป็นผู้ดำเนินการในการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป





ภาพ TNNONLINE  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง