TNN online ทวิตเตอร์บอกลานกฟ้า เปลี่ยนใช้โลโก้ X บนพื้นดำแทน

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ทวิตเตอร์บอกลานกฟ้า เปลี่ยนใช้โลโก้ X บนพื้นดำแทน

ทวิตเตอร์บอกลานกฟ้า เปลี่ยนใช้โลโก้ X บนพื้นดำแทน

“ทวิตเตอร์” ปรับโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการ บอกลานกสีฟ้า ใช้อักษร X บนพื้นดำแทน

วันนี้ ( 24 ก.ค. 66 )“อีลอน มัสก์” เจ้าของ “ทวิตเตอร์” และ “ลินดา ยัคคาริโน” CEO เผยแพร่โลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการโดยใช้ตัวอักษรเอ็กซ์ (X) สีขาวบนพื้นสีดำ แทนนกสีฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์มายาวนาน


“ยัคคาริโน” ทวีตภาพตัวอักษร X สีขาวบนพื้นดำ พร้อมระบุว่า X อยู่ตรงนี้แล้ว เดินหน้ากันเถอะ หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็โพสต์ภาพโลโก้ตัวอักษร X ที่ฉายอยู่บนผนังตึกสำนักงานทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโก


ด้าน “มัสก์” ก็เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสัญลักษณ์ใหม่ พร้อมกับเพิ่มคำว่า เอ็กซ์ดอทคอม (X.com) เข้าไปในประวัติส่วนตัวบนทวิตเตอร์ด้วย หลังจากเมื่อวันอาทิตย์เขาทวีตข้อความส่งสัญญาณว่าจะมีการเปลี่ยนโลโก้ของทวิตเตอร์

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นตามความตั้งใจของ “มัสก์” ในการที่จะสร้างซูเปอร์แอปฯ ที่มีหลากหลายบริการ หลังจากซื้อกิจการ “ทวิตเตอร์” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น “เอ็กซ์ คอร์ป” (X Corp) และ “ทวิตเตอร์” เป็นเพียงแพลตฟอร์มหนึ่งของบริษัท 


ด้าน “ดรูว์ เบนวีย์” นักวิเคราะห์ด้านสื่อสังคมออนไลน์ มองว่า ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจกระทบต่อความน่าเชื่อถือของทวิตเตอร์ที่ใช้เวลาสร้างมานานหลายปี พร้อมกับระบุว่า การเปลี่ยนโลโก้ดูเหมือนจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สอดคล้องกับกิจการอื่น ๆ ของ “มัสก์” เช่น “สเปซเอ็กซ์” (SpaceX)


ข้อมูลจาก : twitter Elon Musk

ภาพจาก : twitter Elon Musk


ข่าวที่เกี่ยวข้อง