TNN online 'ชวน' ลั่นไม่เหมาะสมภาพ 'ทหาร' นั่งพาดเท้าบนบัลลังก์เก้าอี้ปธ.รัฐสภา

TNN ONLINE

การเมือง

'ชวน' ลั่นไม่เหมาะสมภาพ 'ทหาร' นั่งพาดเท้าบนบัลลังก์เก้าอี้ปธ.รัฐสภา

'ชวน' ลั่นไม่เหมาะสมภาพ 'ทหาร' นั่งพาดเท้าบนบัลลังก์เก้าอี้ปธ.รัฐสภา

'ชวน' ลั่นไม่เหมาะสมภาพทหาร นั่งพาดเท้าบนบัลลังก์เก้าอี้ประธานรัฐสภา พร้อมเล็งปรับเวลาประชุมสภาผู้แทนราษฎรใหม่

วันนี้ (14พ.ค.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีนายทหารโพสต์ภาพถ่ายด้วยอากัปกิริยาการนั่งบัลลังก์ประธานรัฐสภา ที่ไม่เหมาะสม ในห้องประชุมพระสุริยันในรัฐสภาแห่งใหม่ว่า เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานให้ทราบแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงกับข้าราชการประจำรัฐสภา และส่วนที่เกี่ยวข้อง และแจ้งไปยังสำนักปลัดกระทรวงกลาโหมกรณีนายทหารคนดังกล่าวแล้ว โดยเชื่อว่า จะมีการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อพิจารณาจากภาพปรากฏชัดเจนแล้วว่า ไม่เหมาะสม

นายชวน  เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนัดหารือกับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคการเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 พุทธศักราช 2563 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ได้นัดหารือกันในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้โดยจะขอความร่วมมือ ส.ส.ลดจำนวนผู้ติดตามลง และจะมีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวอย่างเข้มงวด ตามมาตรการทางสาธารณสุข ซึ่งหากพบว่าสมาชิกคนใดมีไข้ก็ไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมได้โดยจะมีทีมแพทย์ คอยดำเนินการอยู่ที่รัฐสภา

ส่วนที่รัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. มีแนวโน้มที่จะยังคงมาตรการเคอร์ฟิว การห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน นั้น นายชวน เปิดเผยว่า อาจจะมีการพิจารณาปรับเวลาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้เร็วขึ้น เพื่อให้เสร็จสิ้นการประชุม ได้ทันเวลาที่รัฐบาลจะกำหนด เพราะยังเป็นห่วงการเดินทางของข้าราชการรัฐสภา ที่จะต้องคอยประสานดูแลการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว! ทหารนั่งพาดเท้าบนเก้าอี้บัลลังก์ ปธ.รัฐสภา เพราะเพื่อนพาเข้า

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand




ข่าวแนะนำ