TNN online จับตาบ่ายนี้! นายกฯถกเพิ่มมาตรการโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อพุ่งสูง

TNN ONLINE

การเมือง

จับตาบ่ายนี้! นายกฯถกเพิ่มมาตรการโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อพุ่งสูง

จับตาบ่ายนี้! นายกฯถกเพิ่มมาตรการโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อพุ่งสูง

จับตาบ่ายนี้! นายกฯถกเพิ่มมาตรการโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อพุ่งสูง รวมถึงกรณีการกลับภูมิลำเนาของประชาชนหลังกทม.สั่งปิดพื้นที่เสี่ยง 22 วัน

วันนี้ (23มี.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ

ทั้งนี้ ต้องจับตาในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19)  เพื่อติดตามสถานการณ์และประเมินสรุปมาตรการต่างๆที่ออกมา รวมถึงมาตรการเพิ่มเติม ภายหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกรณีที่ประชาชนพร้อมใจกันเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ภายหลังกรุงเทพมหานครประกาศปิดสถานที่เสี่ยงเป็นเวลา 22 วัน  ซึ่งสุ่มเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดขยายวงกว้างออกไป

ก่อนในวันที่ 26 มี.ค. นายกรัฐมนตรีจะเชิญภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม  เข้าหารือและรับฟังข้อเสนอแนะผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้ รวมถึงความต้องการจากรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยา ตลอดจนการประเมินผลกระทบ หากจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ระยะที่ 3

ทั้งนี้ เบื้องต้น ศูนย์โควิด -19 ได้สรุปผลดำเนินการตามมาตรการทั้ง 6 ด้าน โดยเฉพาะการรับข้อคิดเห็นจากประชาชน เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดทางสายด่วน 1111 พบว่า ประชาชนสนใจสอบถามข้อมูลเรื่องแนวทางการปฎิบัติการป้องกันโรคมากที่สุด  รองลงมาคือการสอบถามมาตรการช่วยเหลือด้านต่างๆ เช่น การช่วยเหลือด้านการเงิน สิทธิในการตรวจรักษา การกระจายหน้ากากอนามัย และสถานการณ์ของโลก

นอกจากนี้ ประชาชนบางส่วนได้เสนอความเห็นและร้องเรียนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด เช่น กิจกรรมที่อาจส่งผลกระทบ การกำหนดมาตรการดูแลการเยียวยาและการให้ความช่วยเหลือ มาตรการการคัดกรอง ขณะเดียวกัน ยังรับแจ้งเหตุการพบเห็นสถานประกอบการบางแห่งไม่ปิดให้บริการตามประกาศ หรือการพบเห็นบุคคลที่เข้าข่ายไม่ทำตามมาตรการกักกัน ซึ่งส่วนนี้ได้ประสานข้อมูลกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินแก้ปัญหา

ทั้งนี้ ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 5-22 มีนาคม ได้รับเรื่องร้องทุกข์และข้อคิดเห็นประชาชนทั้งสิ้น 17,897 เรื่อง ยุติแล้ว 17,629 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการของหน่วยงาน 268 เรื่อง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง