TNN online จับตาครม.! ชงมาตรการคุมโควิด-เลื่อนวันหยุดสงกรานต์

TNN ONLINE

การเมือง

จับตาครม.! ชงมาตรการคุมโควิด-เลื่อนวันหยุดสงกรานต์

จับตาครม.! ชงมาตรการคุมโควิด-เลื่อนวันหยุดสงกรานต์

นายกฯ เป็นปธ.ประชุมครม. จับตามาตรการคุมโควิด-19 , พิจารณาเลื่อนวันหยุดสงกรานต์

วันนี้(17 มี.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยที่ประชุมจะมีการพิจารณามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น แม้สถานการณ์แพร่ระบาดจะยังอยู่ในระยะที่ 2 แต่เพื่อเพิ่มมาตราการอย่างเข้มข้นหยุดการแพร่กระจายเชื้อ ทั้งการงดกิจกรรมในสถานที่ที่มีการชุมนุมจำนวนมาก ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง ยกระดับการคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มข้น และพิจารณาเลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 13-15 เม.ย.นี้ ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

ขณะที่ สำนักงบประมาณจะเสนอการขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 งบกลางรายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์ภัยแล้ง 

กระทรวงพาณิชย์ จะรายงานเกี่ยวกับมาตรการการควบคุมและแก้ไขปัญหา หน้ากากอนามัยขาดตลาดทั้งนี้ ยังต้องมีการติดตามการประเมินสถานการณ์ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ว่าจำเป็นจะต้องยกระดับการการดูแลสถานการณ์หรือไม่

ด้านกระทรวงอุตสาหกรรมเสนอผ่อนผันการใช้ประโยชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี เพื่อทำเหมืองแร่รวม 3 พื้นที่ คือที่จังหวัดชุมพร ,กาญจนบุรีและเพชรบุรี



 เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ