TNN online เป็นลูกต้องให้พ่อก่อน! 'ส.ส.พาณุวัฒณ์' สละไตตัวเอง1ข้างให้คุณพ่อ

TNN ONLINE

การเมือง

เป็นลูกต้องให้พ่อก่อน! 'ส.ส.พาณุวัฒณ์' สละไตตัวเอง1ข้างให้คุณพ่อ

เป็นลูกต้องให้พ่อก่อน! 'ส.ส.พาณุวัฒณ์' สละไตตัวเอง1ข้างให้คุณพ่อ

เป็นลูกต้องให้พ่อก่อน 'พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์' ตัดสินใจสละไตตัวเอง 1 ข้างให้คุณพ่อ 'ไชยา สะสมทรัพย์' ที่ล้มป่วยต้องฟอกไตมานานเกือบ 2 ปี

วันนี้ (11มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่า นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ประธานสโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด ตัดสินใจสละไตตัวเองให้กับคุณพ่อ "ไชยา สะสมทรัพย์" อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และ ส.ส.นครปฐม หลายสมัย ที่ป่วยเป็นโรคไต และต้องฟอกไตมาเป็นระยะเวลานานเกือบ 2 ปี 

ล่าสุด ทาง TNN ประเด็นใหญ่ ได้รับการยืนยันจาก นายพาณุวัฒณ์ ว่า ได้ตัดสินใจมอบไตให้กับคุณพ่อ 1 ข้าง เพราะไม่อยากให้พ่อต้องฟอกไตอีก พ่อต้องฟอกไตมานานพอสมควร เราเป็นลูก จึงพยายามหาสถานพยาบาลที่รักษาให้ดีที่สุด 

สุดท้ายตกผลึกที่การเปลี่ยนถ่ายไต จะดีที่สุด จึงสอบถามคุณหมอว่าถ้าผมจะสละไตให้พ่อ ได้หรือไม่ หมอบอกว่าได้ และไม่ต้องรอของผู้บริจาคคนอื่น แต่ต้องตรวจสภาพร่างกาย ตรวจเลือด และความพร้อมต่างๆให้ครบสมบูรณ์ ว่าตรงกันใช้ได้ปลอดภัยหรือไม่  นัดวันดำเนินการแต่ไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้ ต้องมีขั้นตอนละเอียดอ่อน

นายพาณุวัฒณ์ กล่าวว่า ได้ปรึกษากับภรรยาแล้ว ก็ยินดีกับการตัดสินใจ ภรรยาให้กำลังใจ และภูมิใจในตัวผมทำเพื่อคุณพ่อ เป็นมหาบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตแล้ว 

"ผมมีวันนี้ได้ ก็เพราะคนชื่อ ไชยา สะสมทรัพย์ และเป็นลูกต้องให้พ่อก่อน ไต รอไม่ได้ ขอให้ไตผมสามารถทดแทนให้ป๋าได้ผมก็ดีใจและภาคภูมิใจที่เกิดเป็นลูกป๋า"

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ