TNN online “เศรษฐกิจใหม่” ยันไม่ลอยแพ "มิ่งขวัญ" วอนเคารพความเห็นถอนตัวฝ่ายค้าน

TNN ONLINE

การเมือง

“เศรษฐกิจใหม่” ยันไม่ลอยแพ "มิ่งขวัญ" วอนเคารพความเห็นถอนตัวฝ่ายค้าน

“เศรษฐกิจใหม่” ยันไม่ลอยแพ มิ่งขวัญ วอนเคารพความเห็นถอนตัวฝ่ายค้าน

"เศรษฐกิจใหม่" แถลงจุดยืน ยืนยันทำเพื่อส่วนรวม เหตุมติพรรคไม่ตรงฝ่ายค้าน มองเป็นเรื่องประชาธิปไตย แจงไม่ได้ลอยแพ "มิ่งขวัญ" พร้อมให้เอกสิทธิ์ในการทำหน้าที่ ย้ำไม่ขับไล่ออกจากพรรค

วันนี้ (5 ก.พ.63) นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อม ส.ส. และรักษาการกรรมการบริหารพรรค แถลงจุดยืนภายหลังประกาศถอนตัวจากฝ่ายค้านทำหน้าที่อิสระ เพื่อทำประโยชน์ต่อส่วนรวม เนื่องจากบางครั้งมติพรรคไม่ตรงกับฝ่ายค้าน จึงถอนตัวจากฝ่ายค้าน และมองเป็นเรื่องประชาธิปไตย ที่ต้องเคารพความเห็นต่าง พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ได้รับประโยชน์ใด ๆ จากรัฐบาล

รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังยืนยันด้วยว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ ไม่ได้ลอยแพนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคฯ และพร้อมให้เอกสิทธิ์ ส.ส.แก่นายมิ่งขวัญ ในการทำหน้าที่ และจะไม่ขับนายมิ่งขวัญออกจากพรรคหากสวนมติพรรคแน่นอน

นายสุภดิช กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นงูเห่า และเป็นลิงกินกล้วยของฝ่ายรัฐบาล ว่า รัฐบาลไม่เคยชวน แต่ยืนยันพรรคทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ส่วนหลังการอภิปรายจะมีส.ส.ของพรรคไปร่วมเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลหรือไม่ นายสุภดิช กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคตไม่สามารถตอบได้ หรือในอนาคตจะเปลี่ยนกลับมาร่วมงานกับฝ่ายค้านอีกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับมติกรรมการบริหารพรรค

นอกจากนี้ นายสุภดิช ยังใช้โอกาสนี้อวยพรวันคล้ายวันเกิดนายมิ่งขวัญ ผ่านสื่อด้วย พร้อมระบุว่า ได้ส่งข้อความผ่านไลน์ไปอวยพรวันเกิดนายมิ่งขวัญแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า นายมิ่งขวัญ ได้เปิดข้อความอ่านหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มิ่งขวัญ" ประกาศแยกทาง "เศรษฐกิจใหม่" ย้ำจุดยืนเดิมร่วมฝ่ายค้าน (คลิป)

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง