TNN online พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว "มิ่งขวัญ" ร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

TNN ONLINE

การเมือง

พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว "มิ่งขวัญ" ร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว มิ่งขวัญ ร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" เข้าร่วมสังกัดพรรคร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" เข้าร่วมสังกัดพรรคร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 


วันนี้(6 ธ.ค.65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของพรรค เปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ พร้อมมอบหมายให้เป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค


โอกาสนี้ นายมิ่งขวัญ ได้เปิดใจถึงเหตุผลในการตัดสินใจย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐว่า ได้รับการชักชวนจากพล.อ.ประวิตร ให้มาร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนตัวขอตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปในการหาเสียง โดย พล.อ.ประวิตร รับไว้ว่าจะนำเข้าที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐก่อน นอกจากนี้นายมิ่งขวัญยืนยันไม่ได้ตระบัดสัตย์ในการเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ แต่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ พูดชัดเจนแล้วว่าจะไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นที่ไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ 


ด้านพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ แม้พรรคพลังประชารัฐมีทีมเศรษฐกิจจำนวนมาก แต่อยากให้มาช่วยเติมเต็มในทีมเศรษฐกิจ ส่วนนายมิ่งขวัญจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ จะต้องนำเข้ากระบวนการพิจารณา นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่ยืนยันว่าตัวเองจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ 


ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกัฐมนตรี   แสดงความยินดีที่นายมิ่งขวัญ ย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอนาคตทางการเมืองของตัวเองนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าตนเองจะเดินหน้าการเมืองต่อ ภายใน 2 ปีนี้  ก่อนส่งไม้ต่อให้กับคนที่เหมาะสม และเป็นที่ยอมรับของประชาชน แต่ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมเปิดเผยว่าจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ โดยจะขอชี้แจงในภายหลัง 


สำหรับภารกิจของพลเอกประยุทธ์ ในวันนี้ ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานถึงสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ตัวเลขนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 10 ล้านคนซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายก่อนถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน และสั่งการให้กระทรวงคมนาคมเร่งแก้ปัญหาเที่ยวบิน เนื่องจากนักท่องเที่ยวหาตั๋วเพื่อเข้ามาไทยไม่ได้จำนวนมาก   




ภาพจาก พลังประชารัฐ / มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง