TNN online "มิ่งขวัญ" ประกาศแยกทาง "เศรษฐกิจใหม่" ย้ำจุดยืนเดิมร่วมฝ่ายค้าน (คลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

"มิ่งขวัญ" ประกาศแยกทาง "เศรษฐกิจใหม่" ย้ำจุดยืนเดิมร่วมฝ่ายค้าน (คลิป)

มิ่งขวัญ ประกาศแยกทาง เศรษฐกิจใหม่ ย้ำจุดยืนเดิมร่วมฝ่ายค้าน (คลิป)

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แถลงประกาศจุดยืนร่วมฝ่ายค้านไม่เคยเปลี่ยนแปลง พร้อมแยกทางพรรคเศรษฐกิจใหม่หลังอุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้

จากกรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ประกาศว่ามีการประชุมกรรมการและมีมติถอนตัวออกจากพรรคฝ่ายค้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น

วันนี้ (3 ก.พ.63) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดแถลงข่าวถึงจุดยืนว่า เมื่อรัฐธรรมนูญระบุว่า ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค ดังนั้น จึงขอยืนยันที่จะยึดมั่นคำพูดตามที่หาเสียงไว้แต่ต้น และจุดยืนที่เคยพยายามบอก ซึ่งไม่เคยเปลี่ยนแปลง โดยยืนยันจะอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้ว่าจะเป็นคนเดียวก็จะอยู่ร่วมกันต่อไป

นอกจากนี้ ขอแยกตัวออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างเด็ดขาดนับตั้งแต่วันนี้   พร้อมยืนยันทำหน้าที่การเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  พร้อมย้ำตนไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคได้ เพราะอุดมกดารณ์ต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยยืนยันตนมีจุดยืนที้ชัดเจนมาโดยตลอด ตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้ง และการตั้งพรรคเศรษฐกิจใหม่ 

นายมิ่งขวัญ  ยังตอบคำถามสื่อมวลชนหลากหลายคำถาม พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้เครียด ตนตัดสินใจมานานแล้ว และอธิบายกับสื่อมวลชนย้อนหลังตั้งแต่รัฐบาล แถลงนโยบายรัฐบาล ตนได้ติดต่อไปยังผู้นำฝ่ายค้าน โดยไม่ขอพูดอะไรตลอด 3 วัน แต่ขอจองเวลาพูดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ  แต่สุดท้ายอุดมการณ์การเมืองกลับไม่ตรงกัน ทั้งนี้ ยืนยันตนไม่ยึดติดตำแหน่งใดๆ และย้ำสส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์เท่าเทียมกันในการประชุมสภาฯ หรือแม้กระทั่งการลงมติใดๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางการเมืองต่อไป นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนจะยังไม่ประกาศลาออกในวันนี้และไม่ได้ยึดติด แต่ตนจะทำหน้าที่ความเป็น ส.ส.ต่อไปเพื่อให้ได้ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และอาจจะผิดสัญญากับคนที่เลือกตนมา ซึ่งกฎหมายก็ระบุว่า ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรคก็อยู่อย่างนี้ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง