TNN online วิษณุเผย 4 ส.ส.ถูกขับจากอนาคตใหม่ ยังไม่หลุดตำแหน่ง

TNN ONLINE

การเมือง

วิษณุเผย 4 ส.ส.ถูกขับจากอนาคตใหม่ ยังไม่หลุดตำแหน่ง

วิษณุเผย 4 ส.ส.ถูกขับจากอนาคตใหม่ ยังไม่หลุดตำแหน่ง

วิษณุเผย 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากอนาคตใหม่ยังไม่หลุดตำแหน่งเพราะยังมีพรรคสังกัด ปฎิเสธให้ความเห็น 4 ส.ส.ฟ้องพรรคอนาคตใหม่ได้หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว

วันนี้ ( 17 .. 63 )นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ 4 ..ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ยังไม่ได้รับหนังสือยินยอมอย่างเป็นทางการจากพรรคอนาคตใหม่ว่า ในเรื่องนี้หากพรรคอนาคตใหม่ได้มีการประกาศออกทางสื่อว่ามีการขับ 4 .. ออกไปแล้วก็ถือว่าเรื่องนี้ยุติแต่ต้องแยกออกจากประเด็นการดำเนินการทางธุรการซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่ง 

ทั้งนี้หากมติในวันดังกล่าวครบถ้วนและออกผ่านสื่อก็ถือว่านับหนึ่งในวันนั้นได้ แต่หากสมมุติว่า มีคนออกมาปูดแถลงข่าวในวันนั้นและทำให้คนอื่นได้ทราบไปทั่วประเทศ ก็ถือว่า 4 ..พรรคอนาคตใหม่มีความสุจริตที่ได้รับรู้ว่าตนเองได้ถูกขับออกจากพรรค และหาพรรคใหม่สังกัด 

หากตรวจสอบแล้วว่าตนเองไม่มีรายชื่อในสมาชิกพรรค ก็สามารถใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันได้  ขณะเดียวกันยังเห็นว่าการที่ 4 .. ยังไม่ได้หนังสือรับรองจากพรรคอนาคตใหม่ แล้วไปสมัครพรรคอื่นนั้น โดยหลักเบื้องต้นยังไม่มีเจตนา เพราะพรรคมีมติขับออกแล้ว ส่วนหนังสือยืนยันจะตามมาทีหลังก็ได้  

ดังนั้นทั้ง 4 .. ยังไม่เกิดเป็นปรากฎการณ์เป็นสมาชิกสองพรรค เพราะจะต้องสังกัดพรรคใดพรรคหนึ่งเท่านั้น ถ้ามติพรรคถูกขับออกก็เป็นสมาชิกพรรคใหม่ แต่หากมติพพรคไม่ถูกต้องก็เป็นสมาชิกพรรคเดิม ทำให้ยังไม่หลุดการเป็น .. เพราะยังมีพรรคสังกัดและเห็นว่าเรื่องนี้ กกต. จะเป็น คนดูแลและให้คำปรึกษาได้ เพราะเรื่องนี้ถือว่ายังไม่มีความชัดเจน คล้ายๆกับการขึ้นโรงพัก ไปลงบันทึกประจำวันไว้ให้รับทราบไว้ก่อน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ตั้งใจเป็นสมาชิกสองพรรค 

นายวิษณุ เครืองามยังไม่ขอแสดงความคิดเห็ฃน 4 .. จะยื่นฟ้องพรรคอนาคตใหม่ที่มีการพลิกลิ้นเรื่องได้หรือไม่ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ 4 .. ยังไม่ทราบว่าพรรคอนาคตใหม่จะมีความผิดหรือไม่

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง