TNN online เปิดทำเนียบรัฐบาลจัดงานวันเด็ก ชวนนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

TNN ONLINE

การเมือง

เปิดทำเนียบรัฐบาลจัดงานวันเด็ก ชวนนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

เปิดทำเนียบรัฐบาลจัดงานวันเด็ก ชวนนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

เปิดทำเนียบรัฐบาล จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ชวนเด็กเยาวชนร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ พร้อมนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (7ม.ค.63) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทำเนียบรัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “เด็กไทย มีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. ณ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมเรียนรู้ควบคู่การเล่นเกมส์ในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสัตว์  ไดโนเสาร์ การสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการนำขยะ ขวด กระป๋อง มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน จัด“ห้องแล็บ” เพื่อให้เด็กได้ทำการทดลองและทดสอบด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมส่งเสริมให้รู้จักการออม การประกวดคัดลายมืออาลักษณ์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราชอิสริยาภรณ์ การถ่ายภาพร่วมกับรถจักยานยนต์นำขบวน การจัดแสดงรถโบราณของเจษฎาเทคนิคมิวเชียม รวมทั้งยังเปิดศูนย์ข่าวทำเนียบรัฐบาล ตึกนารีสโมสร จำลองเป็นสถานีโทรทัศน์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกและทดลองอ่านข่าวด้วย

ภายในงานจะมีการซุ้มแจกของขวัญ ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล ตามวัน และเวลาดังกล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง