TNN online "กรณ์" แจงข่าวลือ ทิ้ง "ประชาธิปัตย์" ตั้งพรรคใหม่ ดึงอนค.ร่วม

TNN ONLINE

การเมือง

"กรณ์" แจงข่าวลือ ทิ้ง "ประชาธิปัตย์" ตั้งพรรคใหม่ ดึงอนค.ร่วม

กรณ์ แจงข่าวลือ ทิ้ง ประชาธิปัตย์ ตั้งพรรคใหม่ ดึงอนค.ร่วม

"กรณ์ จาติกวณิช" แจงข่าวลือตั้งพรรคการเมืองใหม่ พร้อมทาบทามอดีตซีอีโอสายการบินแอร์เอเชียร่วมเข้าพรรค พร้อมดึง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้าร่วม หากเกิดกรณียุบพรรค

วันนี้ (4 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปฎิเสธข่าวลือเตรียมลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยระบุว่า ข่าวลือคือข่าวลือ ขณะนี้ ยังทำหน้าที่ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยสัปดาห์หน้า เข้าสภาเพื่อร่วมพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณ ในวาระ 2 และวาระ 3 

ก่อนหน้านี้รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือกับกลุ่มนักธุรกิจที่สนิทสนมกัน โดยเฉพาะนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ หรือ โจ แอร์เอเชีย อดีตซีอีโอ สายการบินแอร์เอเชีย ที่สนใจเข้าสู่สนามการเมือง เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

ทั้งนี้ กระแสข่าวการตั้งพรรคใหม่ของนายกรณ์ นั้นเงียบหายไปช่วงหนึ่ง แต่ยังมีความเคลื่อนไหวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการติดต่อไปยัง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่พอมีความเป็นไปได้ที่จะร่วมงานกับนายกรณ์ โดยการตั้งพรรคของนายกรณ์ ได้คาดการณ์ไว้ว่าหากพรรค อนาคตใหม่โดนยุบพรรคจริง ก็จะสามารถทาบทาม ส.ส.พรรคพรรคอนาคตใหม่มาร่วมงานได้ พร้อมกันนี้ยังมีความพยายามของมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ทาบทามนายกรณ์ ให้ลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่นายกรณ์ปฏิเสธ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นเพราะอยู่ระหว่างการพิจารณาตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง