TNN online เปิดศึกโหมโรง ‘ชัชชาติ-รสนา’ ออกตัวแรงท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

TNN ONLINE

การเมือง

เปิดศึกโหมโรง ‘ชัชชาติ-รสนา’ ออกตัวแรงท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

เปิดศึกโหมโรง ‘ชัชชาติ-รสนา’ ออกตัวแรงท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

เปิดศึกโหมโรงให้สนามการเมืองท้องถิ่น ‘ชัชชาติ-รสนา’ ออกตัวแรงท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

วันนี้ (28ธ.ค.62) ประเด็นการลงชิงชัย สนามเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งแม้จะยังไม่ชัดเจนว่า คนกรุงจะได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กันวันไหน ซึ่งอาจทอดยาวไปถึงเดือนกรกฎาคม 2563  ภายหลังร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 มีผลบังคับใช้  แต่ชื่อผู้สมัครลงชิงชัยสนามนี้ เริ่มมีให้เห็นชัดเจน และเชื่อว่า เริ่มศักราชใหม่ สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะเปิดศึกโหมโรงให้การเมืองท้องถิ่นกลับมา คึกคักเป็นสนามแรกได้อีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงามานาน

2 แคนดิเดตสำคัญที่เปิดหน้า เปิดตัว ประกาศเตรียมลงชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม." กันแล้วเรียกได้ว่ามีกระแสมาตั้งแต่แรก สำหรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เจ้าของฉายา "รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" ที่ครั้งนี้ประกาศลงสมัครในนามอิสระ ไม่ขอสังกัดพรรคเพื่อไทย   เนื่องจากเห็นว่า การทำงานกรุงเทพฯ ต้องทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ดังนั้น การทำงานในนามอิสระจะช่วยหาแนวร่วมคนที่จะมาร่วมทำงานได้ง่ายขึ้น ชูสโลแกน "สร้างกรุงเทพฯ ที่ดีกว่าเดิม"

เช่นเดียวกับน.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ประกาศตัวชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ กับแคมเปญ "กทม.มีทางออกบอกรสนา" โดยเปิดเพจเฟซบุ๊กในชื่อเดียวกัน "กทม.มีทางออกบอกรสนา" เพื่อเป็นช่องทางรวบรวมความคิดเห็น และนำไปจัดทำนโยบาย พร้อมยืนยันว่า จะแก้ปัญหาคนกรุงในหลากหลายเรื่องให้ดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปัญหาน้ำท่วมขัง การจราจรติดขัด และแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 

ขณะที่ชื่อของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีกระแสให้ได้ยินเช่นกัน หลังมีกระแสข่าวเตรียมย้ายพรรค  แต่เจ้าตัว ออกมายืนยันชัด ว่าเป็นพียงข่าวปล่อย  พร้อมย้ำ ตนยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนประเด็นการลงชิงสนามผู้ว่ากทมฯ ขณะนี้ยังไม่มีใครมาคุยเรื่องนี้กับตน และตนไม่อยากพูดอะไรมากกว่านี้

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง