TNN online 'ปารีณา' หน้านิ่ง! นั่งฟังอธิบดีป่าไม้เข้าแจงกมธ.ปราบโกงปมฟาร์มไก่

TNN ONLINE

การเมือง

'ปารีณา' หน้านิ่ง! นั่งฟังอธิบดีป่าไม้เข้าแจงกมธ.ปราบโกงปมฟาร์มไก่

'ปารีณา' หน้านิ่ง! นั่งฟังอธิบดีป่าไม้เข้าแจงกมธ.ปราบโกงปมฟาร์มไก่

กรรมาธิการป.ป.ช. เรียกอธิบดีกรมป่าไม้เข้าชี้แจงให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีที่ดินฟาร์มไก่ ‘ปารีณา ไกรคุปต์’ ยืนยันได้ดำเนินการตรวจสอบและเข้าแจ้งความดำเนินคดีในสภ.พื้นที่แล้ว

วันนี้ (25ธ.ค.62) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจ้งคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส เป็นประธานตามคำเชิญให้เข้าให้ข้อมูลเรื่องการดำเนินการในที่ดินฟาร์มเลี้ยงไก่ของนางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ทางกรมป่าไม้ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในการตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชีจังหวัดราชบุรี หลังจากนั้นได้ดำเนินการประมวลเรื่องทั้งหมดแล้วนำเข้าแจ้งความต่อสถานีตำรวจ ในพื้นที่เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งพบว่าเขตป่าสงวนมีทั้งหมด 41 ไร่ พื้นที่ตามพรบ.ป่าไม้ 4 ไร่เศษ รวมเป็น 46 ไร่ ขณะที่นางสาวปารีณาได้เดินเข้าห้องประชุมเป็นคนสุดท้ายโดยมีสีหน้าและท่าทีที่เรียบเฉย

ทั้งนี้ก่อนเข้าชี้แจ้ง นายอรรถพล ให้ความคืบหน้าการตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน 682 ไร่ ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังคงรอความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา เนื่องจากกรมป่าไม้และ สปก.มีความเห็นที่ไม่ตรงกัน ว่า สรุปแล้วสามารถดำเนินคดีกับนางสาวปารีณา ฐานรุกที่ป่า 682 ไร่ ในช่วงก่อนประกาศเป็นพื้นที่ สปก.ได้หรือไม่ แต่ขอสงวนไม่ตอบว่ากรมป่าไม้มีความเห็นเรื่องนี้อย่างไร แต่ยืนยันทันทีที่เรื่องนี้ชัดเจน กรมป่าไม้พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่มีรีสอร์ทเกิดขึ้นในพื้นที่ม่อนแจ่มจำนวนมาก นายอรรถพล กล่าวว่า เคยคุยกับชาวไทยภูเขา ชี้แจ้งให้ทราบแล้วว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ควบคุมไม่ให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ป่า แต่ชาวไทยภูเขากลับอยากเปลี่ยนอาชีพมาสร้างรีสอร์ท กางเต็นท์ ทำสิ่งปลูกสร้าง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และจะทำเช่นนี้เหมือนกันหมด กรมป่าไม้จึงจัดระเบียบไว้และกติการ่วมกันว่า ไม่ให้มีการขยายพื้นที่ทำรีสอร์ทแล้ว

ส่วนนายทุน และกลุ่มคนที่ขาดคุณสมบัติ จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ล่าสุดมีการดำเนินคดีไปแล้ว 3 ราย และจะมีการขยายผลเพิ่มเติม

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง