TNN online 'ธรรมนัส'สั่งด่วน! ยึดคืนฟาร์มไก่ 'ปารีณา'

TNN ONLINE

การเมือง

'ธรรมนัส'สั่งด่วน! ยึดคืนฟาร์มไก่ 'ปารีณา'

'ธรรมนัส'สั่งด่วน! ยึดคืนฟาร์มไก่ 'ปารีณา'

'ธรรมนัส' สั่งด่วนเลขาฯส.ป.ก. ยึดคืนฟาร์มไก่ 'ปารีณา' พร้อมจ่อฟ้องแพ่งฐานทำให้ที่ดินของรัฐเสียหาย

วันนี้( 25 พ.ย.62) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการด่วนที่สุดถึงนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) ให้ดำเนินการกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 46 ไร่ 

นอกจากนี้ การครอบครองพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินเกินกว่า 50 ไร่ ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.การปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จึงสั่งให้ยึดคืนทั้งหมดจากนั้นจะให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย 

'ธรรมนัส'สั่งด่วน! ยึดคืนฟาร์มไก่ 'ปารีณา'

ส่วนการครอบครองที่ดินของครอบครัว น.ส.ปารีณา ที่แจ้งว่าเข้ามาใช้ประโยชน์ตั้งแต่ พ.ศ.2489 ก่อนที่กรมป่าไม้จะมอบให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดินใน พ.ศ.2536 ซึ่งตามประมวลกฎหมายที่ดินไม่สามารถดำเนินคดีได้แล้ว เนื่องจากครอบครองเกิน 10 ปี จึงหมดอายุความแล้ว แต่ให้พิจารณาว่าสามารถฟ้องร้องทางแพ่งฐานทำให้ที่ดินของรัฐเสียหายและใช้ประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาตได้หรือไม่

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ที่ลงไปรังวัดแนวเขตที่ดินของ น.ส.ปารีณา แล้ว พบว่าฟาร์มไก่เขาสนรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ป่าจำนวน 46 ไร่นั้น เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนวันพุธนี้

'ธรรมนัส'สั่งด่วน! ยึดคืนฟาร์มไก่ 'ปารีณา'

นายวราวุธ ยืนยันว่า การดำเนินการกับกรณีนี้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับกรณีอื่นๆ ไม่มีแรงกดดันจากใครและทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนจะต้องส่งมอบข้อมูลการบุกรุกพื้นที่ป่า ของส.ส.ปารีณาให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หรือไม่ อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมป่าไม้พบที่ดิน “ปารีณา” 600 ไร่รุกป่าสงวน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง