TNN online สีสันสภาฯ! “ชวน”บอก”ปารีณา”นั่งนะหนู ทำผิด รธน.พร้อมรับผิดชอบ

TNN ONLINE

การเมือง

สีสันสภาฯ! “ชวน”บอก”ปารีณา”นั่งนะหนู ทำผิด รธน.พร้อมรับผิดชอบ

สีสันสภาฯ! “ชวน”บอก”ปารีณา”นั่งนะหนู ทำผิด รธน.พร้อมรับผิดชอบ

"ปารีณา” ลุกขึ้นติงประธาน “ชวน”เปิดอภิปราย นายกฯอาจขัด รัฐธรรมนูญ ก่อนที่จะถูกปิดไมค์ สั่งนั่งลงนะหนู ทำผิด ประธานพร้อมรับผิดชอบ

18 กันยายน 2562 ถือเป็นสีสันสำหรับการการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงเช้าของวันนี้เมื่อ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พลังประชารัฐ ได้ขอหารือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เรื่องการถวายสัตย์ และไม่รับคำร้อง ก่อนที่จะมีการเสนอญัตติอภิปรายนายกฯในวันนี้ ว่าจะขัดต่อข้อกฎหมายหรือไม่ โดยนายชวน ชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นมติของฝ่ายกฎหมายและผู้เกี่ยวข้องของสภาฯ ยืนยันว่า ไม่ขัด เป็นไปตามอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ

 

จากนั้น นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นท้วงคำชี้แจงของ นายชวน เรื่อง ญัตติที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ผิดรัฐธรรมนูญ ก่อนถูกนายชวน ค้านว่า ประท้วงคำชี้แจงของประธานไม่ได้ ต้องประท้วงว่าประธานอะไร ทำผิดข้อบังคับไหน

นางสาวปารีณา จึงเปลี่ยนขอเป็นหารือกับท่านประธาน จึงถูกนายชวน ตอบว่า ขอหารือก็ไม่ได้ จะยกมือหารือไม่ได้ ขอให้นั่งลง แต่ นางสาวปารีณา กล่าวย้ำว่า คือศาลยังไม่มีอำนาจตรวจสอบเรื่องนี้เลย แล้วท่านใช้อำนาจประธานเนี่ยนะ ก่อนถูกนายชวน ตัดไมค์ แล้วเชิญให้นั่งลงนะหนู

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง