TNN online เกมเลยเอ๋! "ธรรมนัส" สั่งห้ามเข้าฟาร์มไก่ ชี้ที่ดินส.ป.ก.เช่าไม่ได้

TNN ONLINE

การเมือง

เกมเลยเอ๋! "ธรรมนัส" สั่งห้ามเข้าฟาร์มไก่ ชี้ที่ดินส.ป.ก.เช่าไม่ได้

เกมเลยเอ๋! ธรรมนัส สั่งห้ามเข้าฟาร์มไก่ ชี้ที่ดินส.ป.ก.เช่าไม่ได้

"ธรรมนัส" สั่งติดป้ายหน้าฟาร์มไก่ "ปารีณา" ระบุ บางส่วนเป็นของ ส.ป.ก.ไม่สามารถปล่อยเช่าได้ ผิดวัตถุประสงค์การทำมาหากิน เตรียมตรวจสอบนักการเมืองถือครองที่ดิน ส.ป.ก.ทั่วประเทศ

วันนี้ (19 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้า ตรวจสอบฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม เนื้อที่ 1.7 พันไร่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า พื้นที่บางส่วนอยู่ในที่ ส.ป.ก. และป่าสงวนแห่งชาติจังหวัดราชบุรี สั่งการให้ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ไปติดป้ายหน้าฟาร์มไก่แล้วว่าเป็นที่ดิน ส.ป.ก.คนภายนอกห้ามเข้า

เกมเลยเอ๋! ธรรมนัส สั่งห้ามเข้าฟาร์มไก่ ชี้ที่ดินส.ป.ก.เช่าไม่ได้

สำหรับการสแกนพื้นที่ ส.ป.ก. ที่ น.ส.ปารีณาและครอบครัวถือครอง ยังไม่ชัดเจนเพราะยังตรวจสอบไม่เสร็จว่ามีจำนวนกี่ไร่ ซึ่งตนสั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เร่งดำเนินการให้เกิดความชัดเจนกับสังคม แม้เป็นนักการเมืองที่อยู่พรรคเดียวกัน

ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา จะขอเช่าพื้นที่ ส.ป.ก.ต่อนั้น ตนยังไม่ทราบแต่ไม่น่าจะเช่าได้ เพราะไม่มีข้อกฎหมายให้ทำอย่างนั้น ในเรื่องเช่าที่ดิน คือวัถตุประสงค์กฎหมาย ส.ป.ก.มีความชัดเจนว่าต้องพิจารณาเรื่องแรกการให้ที่ ส.ป.ก.เป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ไร้ที่ทำกิน ต้องดูให้ชัดเจนและต้องใช้เวลา ส่วนใหญ่ทำการเกษตร

เกมเลยเอ๋! ธรรมนัส สั่งห้ามเข้าฟาร์มไก่ ชี้ที่ดินส.ป.ก.เช่าไม่ได้

ส่วนกระแสข่าวนักการเมืองหลายคนถือครองพื้นที่ ส.ป.ก. ต้องนับหนึ่งใหม่ ต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อตรวจสอบว่าที่ดิน ส.ป.ก.ทั่วประเทศมีจำนวนเท่าไร แจกไปแล้วจำนวนเท่าไร ยังมีปัญหาจำนวนเท่าไร เรื่องนี้ดำเนินการเร็วไม่ได้ ต้องรอบคอบ ต้องรอผลการตรวจสอบที่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธรรมนัส” สั่งตรวจสอบที่มาที่ดิน “ปารีณา” เช็คเพิ่ม 600 ไร่



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง