TNN online พลังประชารัฐแย้มชื่อ ‘มีชัย’ นำทัพแก้รัฐธรรมนูญในนามพรรค

TNN ONLINE

การเมือง

พลังประชารัฐแย้มชื่อ ‘มีชัย’ นำทัพแก้รัฐธรรมนูญในนามพรรค

พลังประชารัฐแย้มชื่อ ‘มีชัย’ นำทัพแก้รัฐธรรมนูญในนามพรรค

พลังประชารัฐเตรียมเปิดชื่อประธานกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญสัปดาห์หน้า แย้มมีคนนอกด้วย

วันนี้ (08พ.ย.62) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง สัดส่วนกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพปชร. ว่าทางพรรค พยายามที่จะหาบุคคลที่สามารถควบคุมการศึกษาแก้ไข รัฐธรรมนูญได้เพราะเป็นการศึกษาไม่ใช่การแก้รัฐธรรมนูญดังนั้น จึงได้มีการหารือกับหลายพรรคที่เกี่ยวข้องว่า หากมีการศึกษาแก้ไข ก็ต้องมีกรอบในการศึกษาแก้ไข ว่าจะดำเนินการใดบ้าง และใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ ซึ่งทางพรรคมีการพูดถึงชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานรัฐสภา มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้ แต่ก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ 

ขณะเดียวกันก็จะหาคนนอกที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อมาศึกษารัฐธรรมนูญและเป็นคนกลางหาข้อสรุปในอนาคต และในสัปดาห์หน้า พปชร. จะเปิดเผยรายชื่อ กมธ. ได้อย่างแน่นอน ซึ่งรายชื่อคนนอกนั้นมีความเป็นไปได้ ว่าจะมีรายชื่อ นายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ นายคณิต ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญร่างรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ตำแหน่ง ประธาน กมธ. จึงเห็นควรที่จะอยู่กับพรรคเพราะ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ผ่านความคิดเห็นของประชาชนมาแล้วดังนั่นการแก้ไขต้องฟังเสียงของประชาชนด้วย เช่นเดียวกับหลายพรรคการเมืองต้องได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้เช่นกัน โดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีใครคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเร็วเกินไป แต่เป็นความคิดเห็นของบางพรรคที่เคยหาเสียงเอาไว้กับประชาชน จึงต้องขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว ซึ่งการแก้ไขต้องใช้เวลาการแก้ไข และเชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้ง ระหว่างพรรค พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคประชาธิปัตย์ที่มีการเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธาน กมธ.นี้ เนื่องจากมีการพูดคุยระหว่างพรรคอยู่แล้วและขณะนี่ยังเป็นเพียงแค่การโยนหินถามทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไร้ใบสั่งจากรัฐบาลให้นั่งประธานกมธ.แก้ไขรธน.

เพื่อไทยไฟเขียว ‘อภิสิทธิ์’ นั่งประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง