TNN online ‘มงคลกิตติ์’งานเข้า! เซียนพระแฉ ‘พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ’ ไม่ใช่ของแท้ (มีคลิป)

TNN ONLINE

การเมือง

‘มงคลกิตติ์’งานเข้า! เซียนพระแฉ ‘พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ’ ไม่ใช่ของแท้ (มีคลิป)

‘เต้ มงคลกิตติ์’งานเข้า! เซียนพระระบุ ‘พระกริ่งปวเรศ’ ไม่เคยจัดสร้างเนื้อทองคำ อาจเข้าข่ายยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ

วันนี้ (04พ.ย.62) จากกรณีนักการเมืองหลายคน ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยการนำ พระเครื่องและวัตถุมงคล มาเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงบัญชีทรัพย์สิน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง  โดยเฉพาะกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แจ้งพระเครื่องหลายรายการ หนึ่งในพระเครื่องที่ถูกจับตามอง คือ พระกริ่งปวเรศทองคำ มูลค่าสูงถึง 50 ล้านบาท กลายมาเป็นข้อถกเถียงในหมู่เซียนพระ เพราะไม่ปรากฎหลักฐานว่า สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ วัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 8 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เคยจัดสร้างพระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ

‘มงคลกิตติ์’งานเข้า! เซียนพระแฉ ‘พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ’ ไม่ใช่ของแท้ (มีคลิป)

ขณะที่วงการนักสะสมพระเครื่อง ยืนยันตรงกันว่า พระกริ่งปวเรศ จะเป็นเนื้อนวกลับดำ ยังไม่เคยพบเห็นพระกริ่งปวเรศที่สร้างจากทองคำมาก่อน หากนำมาปล่อยให้เซียนพระเช่าคงไม่มีใครเช่า 

เซียนพระรายหนึ่ง กล่าวว่า เคยมีข้าราชการ และ ส.ส.บางราย ให้ลูกน้องนำพระไม่แท้ มาให้ช่วยตีราคา 10-50 ล้านบาท เพียงแค่ต้องการที่จะนำไปยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.เหมือนต้องการโชว์ว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก

ด้านม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์อธิบายว่า พระกริ่งปวเรศ ที่สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ ทรงสร้างขึ้น "ไม่มีเนื้อทองคำ" มีอยู่เนื้อเดียว คือเนื้อนวโลหะผิวกลับดำ เมื่อขัดเนื้อในจะเป็นสีจำปาเทศ และเมื่อทิ้งไว้ถูกกับอากาศจะกลับดำอีกครั้ง 

‘มงคลกิตติ์’งานเข้า! เซียนพระแฉ ‘พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ’ ไม่ใช่ของแท้ (มีคลิป)

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ส.ส.คนใดแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ลักษณะนี้จะถูกจับตาเป็นพิเศษ หากพิสูจน์ได้ว่า เป็นการจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินหรือหนี้สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริง จะมีความผิดตามมาตรา 167 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้า! ปปช.เรียกสอบ "มงคลกิตติ์" มูลค่าพระเครื่องสูงเกินจริง

'มงคลกิตติ์' โชว์พระกริ่งปวเรศ พระร่วงหลังรางปืน 62 ล้าน ย้ำราคาไม่เกินจริง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง