TNN พร้อมรับโทษ! 'มงคลกิตติ์'เตรียมพบ'ชวน' ปมหอบสารระเบิดเข้าสภา (มีคลิป)

TNN

การเมือง

พร้อมรับโทษ! 'มงคลกิตติ์'เตรียมพบ'ชวน' ปมหอบสารระเบิดเข้าสภา (มีคลิป)

พร้อมรับโทษ! 'มงคลกิตติ์'เตรียมพบ'ชวน' ปมหอบสารระเบิดเข้าสภา (มีคลิป)

'มงคลกิตติ์' เตรียมพบ 'ชวน' ปมหอบสารระเบิดเข้าสภา รับเป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์จากบริษัทขายอุปรกรณ์ตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐ

วันนี้( 31 ต.ค.62) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่าพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)จะเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตนำสารประกอบระเบิดเข้ามาแถลงภายในอาคารรัฐสภา โดยยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหากนายชวน จะตัดสินลงโทษอย่างไรก็พร้อมยอมรับ เพราะนายชวนก็เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่งของตนเอง แต่หลังจากนี้จะรอบคอบมากขึ้นในการขออนุญาตรัฐสภาเพื่อแถลงข่าว

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า เหตุผลที่นำสารประกอบระเบิดมาแถลงเพราะปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยของรัฐสภายังไม่ดีพออยากให้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เพราะรัฐสภาคือศูนย์รวมของฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ระบบการรักษาความปลอดภัยต้องสูงสุด เหมือนเช่นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำสารประกอบระเบิดเข้ามาด้วยนั้น เป็นความหวังดีของลูกน้องตนเอง ที่อยากจะทดสอบข้อเท็จจริงว่าเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐ สามารถนำมาใช้งานได้จริงหรือไม่ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยทดสอบ ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้จะขอพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ EOD เป็นการกระทำตามที่ตนเองร้องขอในฐานะกรรมาธิการทหาร

สำหรับข้อวิจารณ์ที่ระบุว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์จากบริษัทขายอุปรกรณ์ตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีผลประโยชน์ใดกับบริษัทและไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวเพิ่งเจอกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าว ครั้งแรกเมื่อวานนี้(30 ต.ค.)พร้อมกับการแถลงข่าว ทั้งนี้หากสภาตัดสิน ที่จะซื้อเครื่องตรวจ ตรวจจับวัตถุระเบิดจากบริษัทนี้จริง ก็จะต้องมีระบบจัดซื้อจัดจ้างที่ตรวจสอบได้อยู่แล้ว

ขณะที่การประชุมคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ได้เชิญปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยเสนาธิการทหารจาก 3 เหล่าทัพ มาชี้แจงกรณีการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของทั้งสามเหล่าทัพ รวมถึงการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งยังมีข้อสงสัยว่าไม่ตรงกับที่ชี้แจงไว้ในการใช้งบประมาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ชวน’ สั่งสอบ ‘มงคลกิตติ์’ หอบสารทำระเบิดTNTเข้าสภา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ