TNN online เช็กที่นี่ "น้ำท่วมที่ไหนบ้าง" ผ่าน SOS Alert รายงานน้ำท่วมในไทย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เช็กที่นี่ "น้ำท่วมที่ไหนบ้าง" ผ่าน SOS Alert รายงานน้ำท่วมในไทย

เช็กที่นี่ น้ำท่วมที่ไหนบ้าง ผ่าน SOS Alert รายงานน้ำท่วมในไทย

เช็กที่นี่ "น้ำท่วมที่ไหนบ้าง" ผ่าน SOS Alert รายงานน้ำท่วมในไทย

สถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” ในช่วงวันที่ 23 ก.ย. – 1 ต.ค. 64 เกิดอุทกภัยใน 31 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา และนครปฐม

รวม 195 อำเภอ 1,001 ตำบล 6,909 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 264,210 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 8 ราย สูญหาย 1 ราย สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัดยังคงมีสถานการณ์ 17 จังหวัด ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป


สำหรับประชาชนที่ต้องการติดตามสถานการณ์น้ำท่วม หรือ ต้องการตรวจสอบว่าพื้นที่ใดได้รับผลกระทบบ้าง โดยทวิตเตอร์ของ @Googlethailand ได้ประกาศว่า ทุกท่านสามารถติดตามการอัปเดตข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ผ่านฟีเจอร์ SOS Alert ใน Google Search และ Google Maps เพื่อให้คนไทยได้รับทราบข่าวสารและเตรียมตัวรับมือภัยน้ำท่วม  

   

โดย Google ระบุว่า   ขอแสดงความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม และเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมต่อเนื่องขณะนี้ ท่านสามารถติดตามการอัปเดตข้อมูลต่างๆ ผ่านฟีเจอร์ SOS Alert ใน Google Search และ Google Maps https://g.co/kgs/RvhZAY



เช็กที่นี่ น้ำท่วมที่ไหนบ้าง ผ่าน SOS Alert รายงานน้ำท่วมในไทย ภาพจาก Google Search




 



เช็กที่นี่ น้ำท่วมที่ไหนบ้าง ผ่าน SOS Alert รายงานน้ำท่วมในไทย ภาพจาก Google Search

 




ประชาชนสามารถเข้า Google และค้นหาคำว่า  "น้ำท่วมประเทศไทย"   จะมีการแจ้งข่าวสาร  SOS Alert  เมื่อคลิกเข้าไป จะมีข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับน้ำท่วม และแผนที่แสดงถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม  โดยสามารถดูรายละเอียดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้  









ข่าวแนะนำ