TNN online ลพบุรีปิดหมู่บ้าน! บ่อนไก่ทำติดโควิดยกหมู่บ้าน 8 ราย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลพบุรีปิดหมู่บ้าน! บ่อนไก่ทำติดโควิดยกหมู่บ้าน 8 ราย

ลพบุรีปิดหมู่บ้าน! บ่อนไก่ทำติดโควิดยกหมู่บ้าน 8 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีประสานปิดหมู่บ้านหมู่ที่3 ตำบลบ้านเบิกอำเภอท่าวุ้งหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 มากถึง 8 ราย ผลพวงจากบ่อนไก่อ่างทอง พร้อมเร่งตรวจชาวบ้านทั้งหมู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาด






วันที่ 10 มกราคม 2564 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่าสำหรับสถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาก้าวกระโดดติดวันเดียวถึง 8 คนในพื้นที่อำเภอท่าวุ้ง โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ ม.3 ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง ซึ่งถือว่าเป็นหมู่บ้านที่มีการแพร่เชื้อรุนแรงที่สุดของอำเภอ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วถึง 8 ราย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากบ่อนไก่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ประสานกับทางอำเภอท่าวุ้ง ทำการปิดหมู่บ้านหมู่ที่3 ตำบลบ้านเบิกทั้งหมู่บ้าน ห้ามเข้าออกเป็นการชั่วคราว และเร่งสอบสวนโรคนำประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเบิกผู้ที่มีความเสี่ยงจะติดโควิด 19 ของหมู่บ้าน(ม.3)ทยอยรับการตรวจหาเชื้อจาก เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขที่ขณะนี้ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เป้าหมายเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ให้ได้ในที่สุด


ขณะที่พระสงฆ์ ก็ไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้ทางนายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอท่าวุ้ง นายชัยวัฒน์ โพธิหอมศิริ สาธารณะสุขอำเภอท่าวุ้ง น.พ.สันติ ลาภเบญจด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าวุ้ง นำข้าวและกับข้าวใส่ถุงออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยแจกอาหาร 3 มื้อ.ทั้งหมู่บ้าน(ม.3 ต.บ้านเบิก).ส่วนพระฯ วัดบ้านเบิก(วัดเกาะวิมุติตาราม)ไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้.จนท.ฝ่ายปกครอง/สา,สุข.เป็นผู้นำอาหารไปถวายพระทั้ง2วัด โดยค่าอาหารในครั้งนี้ มีผู้ใหญ่ใจดี ใจบุญ.ควักเงินส่วนตัว 1.5 หมื่นบาท เป็นค่าอาหารแจกจ่ายในครั้งนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง