TNN online ตื่นตาตื่นใจ! โลมาสีชมพู ว่ายน้ำอวดโฉมทะเลเกาะแตนอก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ตื่นตาตื่นใจ! โลมาสีชมพู ว่ายน้ำอวดโฉมทะเลเกาะแตนอก

ตื่นตาตื่นใจ! โลมาสีชมพู ว่ายน้ำอวดโฉมทะเลเกาะแตนอก

นักตกปลาดีใจหลังพบโลมาสีชมพูหรือโลมาอิรวดี จำนวน 3 ตัว ขึ้นเล่นน้ำอวดโฉม นานหลายชั่วโมง สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติในทะเล บริเวณเกาะแตนอก อ.เกาะพะงัน






วันที่ 27 เมษายน 2563 กลุ่มปู่ตกปลาในอำเภอเกะพะงัน จำนวน 4 คน ได้นำเรือหางยาว ออกจากอำเภอเกาะพะงัน เพื่อไปตกปลาเป็นประจำในช่วงวันหยุดเพื่อเป็นการพักผ่อน ขณะที่ได้นำเรือมาถึงบริเวณเกาะแตนอก อ.เกาะพะงัน กำลังวางเบ็ดตกปลาอยู่ ก็ได้เห็นโลมาสีชมพู หรือ โลมาอิรวดี จำนวน 2 -3 ตัว ว่ายเล่นน้ำหรือไล่ตับหาปลากันอย่างสบายใจ โดยที่โลมาเหล่านี้ไม่สนใจว่ามีนักตกปลาอยู่บริเวณใกล้เคียงขนาดว่ายเข้ามาเกือบถึงเรือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักตกปลาเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งหมดไม่ยอมตกปลานั่งดูกำลังว่ายน้ำอย่างสนุกสนาน เหมือนมีการหยอกล้อกัน 


ซึ่งนักตกปลาบางรายบอกว่า นี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เห็นโลมาอย่างชัดเจนและใกล้ที่สุดห่างไม่ถึง 1 เมตร โลมาบางตัวมีรอยที่ลำตัวเหมือรอยอวน ดังนั้นการเห็นโลมาเข้ามาหากินบริเวณเกาะแตนอกและหากินอยู่ห่างจากเกาะเท่าไรนั้นถือว่าพื้นที่โดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์มีปลานานาชนิดให้ปลาโลมาได้หากิน เพราะที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวไม่เคยเห็นโลมาสีชมพูหรือโลมาอิรวดี เข้ามาหากินในพื้นที่เลย และมีถึง 3 ตัว ดังนั้นจึงอยากให้ภาครัฐหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาบริเวณโดยรอบให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  เพราะอนาคตบริเวณเกาะแตนอกอาจจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่นักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาเกาะพะงันแล้วสามารถที่จะเข้ามาสัมผัสโลมาสีชมพูหรือโลมาอิรวดีแบบใกล้ชิดได้


อย่างไรก็ตามโลมาสีชมพูหรือโลมาอิรวดี โลมาปากขวด โลมาหลังโหนก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะพบเห็นโลมาดังกล่าวบริเวณท่าเรือแหลมทวด ท่าเรือเฟอร์รี่ ที่ขึ้นมาเล่นน้ำหรือหาปลากระบอกกิน ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีมาไม่น้อยกว่า 60-70 ตัว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง