TNN online วอนช่วย! ด.ญ. 12 ปี ความเป็นอยู่แร้นแค้น บางวันกินข้าวกับน้ำปลา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

วอนช่วย! ด.ญ. 12 ปี ความเป็นอยู่แร้นแค้น บางวันกินข้าวกับน้ำปลา

วอนช่วย! ด.ญ. 12 ปี ความเป็นอยู่แร้นแค้น บางวันกินข้าวกับน้ำปลา

เด็กหญิงวัย 12 ปี เขียนจดหมายด้วยดินสอ ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญหลังสภาพความเป็นอยู่แร้นแค้น บางวันกินข้าวกับน้ำปลา

วันนี้( 22 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงาน โลกโซเชียลต่างพากันเห็นใจ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เนย เนย ได้โพสต์ภาพ ขณะเด็กหญิงนั่งกินบะหมี่สำเร็จรูปอยู่กับยาย แขนพิการ และ ภาพจดหมาย ที่เขียนใส่กระดาษด้วยดินสอ ข้อความว่า " สวัสดีค่ะ หนูชื่อน้องเนยค่ะ หนูอยู่บ้านเลขที่ 400 หมู่ 12 ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  หนูกินแต่มาม่าทุกวันเลยค่ะ บางวันก็ต้มข้าวกินกับน้ำปลา หนูอยู่กับตายายและหมา 1 ตัว ตาก็ป่วยบ่อยๆ ยายก็พิการทำงานไม่ได้เป็นโรคปวดขา พ่อแม่ก็แยกทางกันตั้งนานนานแล้วก่อนแยกทางสร้างหนี้ไว้ให้ตากับยาย พ่อก็เอาใบที่ 1 งานที่หนูอยู่ไปเข้าไฟแนนท์ลิสซิ่งแล้วพ่อก็ไม่ส่ง เขาจะมายึดที่เดือนไหนก็ไม่รู้เงินที่เคยส่งให้หนูกินทุกเดือนก็ไม่ส่งมาเลยค่ะ แม่ของหนูเคยทำงานเป็นแม่บ้านก็ถูกพักงานอยู่ที่เพชรบูรณ์หนูขอวอนพี่น้องคนไทยช่วยเหลือหนูหน่อยค่ะ ตากับยายก็ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลหนูต้องการความช่วยเหลือหนูอยากให้รัฐบาลยื่นมือมาช่วยหนูหน่อยเพราะว่าบ้านของหนูจนจริงๆค่ะถ้าไม่เชื่อมาดูที่บ้านหนูเลยค่ะ 

หนูไม่มีข้าวสารกินแล้วค่ะ หนูขอน้ำใจจากคนไทยช่วยเหลือหนูหน่อยค่ะ บัญชีเลขที่ 052070707303 บัญชีธนาคาร ออมสิน ของยายหนูค่ะ หนูขอขอบคุณมากค่ะ ที่ช่วยเหลือหนูค่ะ...

ซึ่งหลังจากได้โพสต์ลงสื่อโซเชียล พบว่ามีผู้มาแสดงความคิดเห็นและต่างรู้สึกเห็นใจช่วยแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

วอนช่วย! ด.ญ. 12 ปี ความเป็นอยู่แร้นแค้น บางวันกินข้าวกับน้ำปลา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ บ้านเลขที่ 400 หมู่ 12 ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบกับ ด.ญ.ศศิธร  รอดบุญเกิด อายุ 12 ปี หรือ น้องเนย นักเรียนชั้น ป.5 เตรียมขึ้นชั้น ป.6 โรงเรียนชุมชนบ้านโภชน์ อาศัยอยู่กับนางเจียน ปิ่นพรม อายุ 59 ปี ผู้เป็นยาย และ นายอยู่ บุญมี อายุ 59 ปี ผู้เป็นตาภายในบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่า โดยผู้เป็นยายเล่าให้ฟังว่าตนพิการแขนด้านซ้ายไม่มีข้อมือและนิ้วมือมาตั้งแต่เกิด ซึ่งตอนนี้สุขภาพก็ไม่แข็งแรง มีอาการปวดขาและปวดหลังเรื้อรังไม่สามารถทำงานได้ มีเพียงเงินผู้พิการ เดือนละ 800 บาทเท่านั้น

ส่วนผู้เป็นตา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ค่าแรงวันละ 300 บาท  แต่ก็สามารถทำงานได้เพียง สัปดาห์ละ 2-3 วันเท่านั้น เนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรง เจ็บป่วยบ่อย ทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอใช้จ่ายในครอบครัว ประกอบกับ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาลูกสาวและลูกเขยได้นำที่ดินปลูกบ้าน พื้นที่ 1 งานและรถจักรยานยนต์ 1 คัน ไปเข้าไฟแนนท์ลิสซิ่งแห่งหนึ่ง ซึ่งต้องจ่าย ฃเดือนละ 3,500 บาท ปัจจุบันก็ไม่มีเงินไปจ่ายและติดค้างไว้ 1 เดือนแล้ว เนื่องจากพ่อและแม่เด็กได้แยกทางกันไปกว่าครึ่งปีแล้วและต่างแยกย้ายไปทำงานไม่ยอมส่งเงินมาให้กลายเป็นภาระหนี้สินให้กับตาและยาย ต้องหาเงินชดใช้ไฟแนนท์ เพื่อไม่ให้เขามายึดที่ดินและรถจักรยานยนต์ 

วอนช่วย! ด.ญ. 12 ปี ความเป็นอยู่แร้นแค้น บางวันกินข้าวกับน้ำปลา

ผู้เป็นยาย กล่าวต่อว่า เมื่อน้องเนย หลานสาว วัย 12 ปี ทนเห็นตากับยายได้รับความลำบากไม่ไหวจึงเอ่ยปากกับตายายว่า อยากหาทางช่วยเหลือ พร้อมทั้งตัดสินใจนำดินสอ มานั่งเขียนจดหมายใส่กระดาษและถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เนื่องจากขณะนี้ครอบครัวได้รับความลำบากเป็นอย่างมากแทบไม่มีข้าวสารมากรอกหม้อ ส่วนกับข้าวก็หาเก็บผักมาต้ม มาแกง หามะละกอมาตำใส่น้ำปลาบางวันก็ต้มข้าวกินกับน้ำปลาเพื่อประทังชีวิตกันไปวัน ๆ

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญใจกุศลอยากให้ความช่วยเหลือครอบครัวน้องเนย หรือ ด.ญ.ศศิธร รอดบุญเกิด อายุ 12 ปี สามารถนำของมาบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 400 หมู่ 12 ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ หรือโอนเงินช่วยเหลือ ได้ที่บัญชีออมสิน เลขที่ 052070707303 ชื่อผู้ฝาก เจียน ปิ่นพรม ผู้เป็นยาย โทร.0855232716




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ