TNN online ดับ 7 ศพ! เหตุปะทะขบวนการขนยาเสพติดชายแดนแม่สาย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ดับ 7 ศพ! เหตุปะทะขบวนการขนยาเสพติดชายแดนแม่สาย

ดับ 7 ศพ! เหตุปะทะขบวนการขนยาเสพติดชายแดนแม่สาย

พบผู้เสียชีวิต 7 ศพในอ่างเก็บน้ำ พื้นที่แม่สาย เชียงราย เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ปะทะกับทหาร เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด และไอซ์ 14 กิโลกรัม

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งมีผู้พบศพคนเสียชีวิตหลายคนลอยขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จึงร่วมกันไปตรวจสอบพบห่างจากชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร และภายในอ่างเก็บน้ำมีปริมาณน้ำอยู่พอสมควรแต่ภายในมีศพคนเสียชีวิตลอยคออยู่ตามจุดต่างๆ เบื้องต้นพบมีจำนวน 7 ศพ สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วันเพราะเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้น จึงประสานหน่วยกู้ภัยนำเรือและนักประดาน้ำไปทำการตรวจสอบเพื่อนำศพไปชันสูตรพลิกศพ

 

ซึ่งเบื้องต้นสันนิฐานว่าทั้งหมดอาจเป็นกลุ่มคนที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารในเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากทาง ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการขนยาเสพติดผ่านป่าช้าหมู่บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 จึงสั่งการให้ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 นำกำลังไปดักซุ่มอยู่บริเวณป่าช้าและเกิดปะทะกับกลุ่มคนที่แบกกระสอบฟางเข้ามาจำนวนประมาณ 20 คน จนทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามล่าถอยไปแต่ได้ทิ้งกระสอบฟางเอาไว้ตามทุ่งนาและป่าช้ากระจัดกระจายจำนวน 21 ใบ ภายในมียาเสพติดประกอบไปด้วยยาบ้าจำนวน 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ14 กิโลกรัม แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ

 

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้วหลบหนีจะข้ามลำน้ำรวกไปแต่ได้เสียชีวิต และตกลงไปในแหล่งน้ำแล้วพาพัดลงไปในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวโดยไม่มีคนสังเกตุ กระทั่งต่อมาศพเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นเหนือน้ำทำให้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีกครั้งหนึ่งต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง