TNN online เปิดคำสารภาพ! ทีมสังหาร "กำนันเตี้ย" จ้างมือปืนแค่ 2 แสน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดคำสารภาพ! ทีมสังหาร "กำนันเตี้ย" จ้างมือปืนแค่ 2 แสน

เปิดคำสารภาพ! ทีมสังหาร กำนันเตี้ย จ้างมือปืนแค่ 2 แสน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แถลงข่าวภายหลังจับผู้ต้องหาฆ่าโหด "กำนันเตี้ย" กำนันนักพัฒนา จ.หนองคาย สารภาพปมเหตุฆ่า ขัดแย้งทวงคืนผืนป่า สปก. 120 ไร่

15 กุมภาพันธ์ 2563  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผบ.ตร.,พล.ต.อ.สุวัฒ แจ้งยอดสุด รอง.ผบ.ตร.,พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.แถลงข่าวการจับกุมกลุ่มทีมงานสังหาร นางกรรณิการณ์ ศิริวงศ์ หรือกำนันเตี้ย กำนันตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคายเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2563   โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงกำนันเตี้ยเสียชีวิต  ที่บ้านพักใน อ.สังคม. จ.หนองคาย

หลังเกิดเหตุได้มีคำสั่งให้ทางกองปราบปรามตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจหนองคาย ร่วมกันสืบสวนติดตามจนกระทั่งเมือวันที่ 13 ก.พ.ศาลจังหวัดหนองคาย ได้อนุมัติออกหมายจับ ทีมงานสังหารทั้งหมด 5 คน  ประกอบด้วย

1.นายสามารถ ทิพย์ศักดิ์ อายุ 57 ปีผู้ใช้จ้างวาน
2.นายสำริต สังข์สิงห์ อายุ 59 ปี ผู้ใช้จ้างวาน
3.นายประสิทธิ์ อินทร์เนื่อง อายุ 55 ปี
4.นายธนภูมิ พรหมมาตร อายุ 55 ปี มือปืน
5. น.ส.พนิดา จุนเด็น อายุ 31 ปี คนพาหลบหนี

ส่วนประเด็นสาเหตุการนำไปสู่การสังหารครั้งนี้มาจากการ  ปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ที่ทวงคืนผืนป่าที่ดิน สปก.จำนวน 120 ไร่ จากกลุ่มนี้ที่ได้รับความเสียหายมีนายสามารถ เป็นอดีตกำนัน ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราฏร์ธานี   และนายสำริต คนพื้นที่ซึ่งกำนันเตี้ย เคยมีการเจรจาให้กับลูกบ้านหลายเรื่องทั้งเรื่องการปิดถนนทางเข้าที่ทำกิน เรื่องการทำน้ำประปา แต่ละครั้งมีการพูดคุยก็จะมีอารมณ์ใส่กันเป็นเหตุให้กลุ่มนี้เกิดความแค้นส่วนตัว อีกทั้งยังมีที่ดินอีกหลายแปลงที่กำลังจะถูกทางการยึดยิ่งทำให้เกิดความแค้นส่วนตัวจึง จ้างมือปืนมาสังหารในราคา 2 แสนบาท

ข่าวแนะนำ