TNN online ยึดโรงไม้-จระเข้กว่าพันตัว บนที่ดิน "ทวี ไกรคุปต์" หลังรุกที่รัฐ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ยึดโรงไม้-จระเข้กว่าพันตัว บนที่ดิน "ทวี ไกรคุปต์" หลังรุกที่รัฐ

ยึดโรงไม้-จระเข้กว่าพันตัว บนที่ดิน ทวี ไกรคุปต์ หลังรุกที่รัฐ

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เข้าตรวจยึดโรงแปรรูปไม้ และจระเข้กว่า 1,000 ตัว บนที่ดิน “ทวี ไกรคุปต์” อดีต ส.ส.ราชบุรี พร้อมแจ้งความบุกรุกที่รัฐ

ความคืบหน้า วานนี้ (8 ก.พ.63) กรณีเจ้าหน้าที่สังกัดศูนย์ป่าไม้ราชบุรี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ผู้ใหญ่บ้าน รวมกว่า 40 นาย เข้าตรวจสอบที่ดินกว่า 1,000 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ครอบครองโดย นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ พบการบุกรุกถือครองที่ดินของรัฐ จำนวน 7 แปลง ซึ่ง 5 แปลงอยู่ในเขตพื้นที่กรมป่าไม้ดูแลรับผิดชอบ ลักษณะการถือครอง บ้านพัก 1 หลัง, ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ มีบ่อเลี้ยงจระเข้ 3 บ่อ จระเข้กว่า 1,000 ตัว, โรงงานแปรรูปไม้ 1 โรง, เลื่อยวงเดือน ขนาด 5 แรงม้า 24 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง 

ยึดโรงไม้-จระเข้กว่าพันตัว บนที่ดิน ทวี ไกรคุปต์ หลังรุกที่รัฐ

เจ้าหน้าทึ่จึงทำการตรวจยึดเพื่อประกอบความผิดตาม พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ มาตรา 14 ฐานถือครองที่ดินในเขตป่าสงวน, พระราชบัญญัติป่าไม้ 2484 มาตรา 54 ฐานยึดถือครอบครองพื้นที่ป่า, พระราชบัญญัติป่าไม้ 2484 มาตรา 48 และฐานตั้งโรงงานแปรรูปไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยตำรวจเอกประดิษฐ์ คงเปรม พนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง เพื่อกล่าวโทษกับผู้บุกรุกครอบครองที่ดินของรัฐ และสิ่งปลูกสร้างโรงเลื่อยไม้แปรรูป โดยมิชอบด้วยกฎหมาย

การตรวจยึดครั้งนี้ เนื่องจากนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ร้องทุกข์กล่าวโทษว่า นายทวี บุกรุกถือครองที่ดินของรัฐ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายหลังหลังการตรวจสอบที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ แล้ว จึงมีการขอหมายศาลจังหวัดราชบุรีเข้าตรวจค้น นำไปสู่การตรวจยึดของกลางดังกล่าว

ยึดโรงไม้-จระเข้กว่าพันตัว บนที่ดิน ทวี ไกรคุปต์ หลังรุกที่รัฐ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง