TNN online ญาติทำพิธีปล่อยยายออกจากป่า หลังค้นหา 4 วันยังไร้วี่แวว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ญาติทำพิธีปล่อยยายออกจากป่า หลังค้นหา 4 วันยังไร้วี่แวว

ญาติทำพิธีปล่อยยายออกจากป่า หลังค้นหา 4 วันยังไร้วี่แวว

ญาติ และชาวบ้าน ทำพิธีขอให้วิญญาณชายชรา ที่จับตัวยายวัย 69 พลัดหลงป่าหายนาน 4 วัน ปล่อยตัวออกมา ตามที่พระวัดดังบอกผีบังตา หลานสะใภ้ ระบุ หากยังมีชีวิตถือเป็นปาฏิหาริย์ และพร้อมใจ

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 กรณีที่นางหนู   เก่งแก้ว อายุ 69 ปี  ชาวบ้านซับสมบูรณ์ ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์   เข้าไปเก็บเห็ดและผักป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ แล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา   จนถึงขณะนี้เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว  ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่  พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดง  ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.)  อาสากู้ภัย  และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 100 คน   ได้ปูพรมเดินเท้าออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แวว 

 

ขณะที่ทางลูกหลาน  และชาวบ้าน  ก็ได้ให้นางคนทรงในหมู่บ้านทำพิธีทางไสยศาสตร์ตามความเชื่อ   หลังจากทางครอบครัวได้เดินทางไปให้พระวัดดังที่ จ.ขอนแก่น  ช่วยดูว่ายายหนู หายไปไหน  ซึ่งพระก็บอกว่ายายหนู  ถูกวิญญาณของชายชราจับมัดไว้ระหว่างต้นมะขาม 3 ต้น ใกล้กับอ่างเก็บน้ำซับเศรษฐี  บ้านซับสมบูรณ์  ซึ่งห่างจากจุดที่มีคนพบเห็นยายหนู  เป็นครั้งสุดท้ายประมาณ 200 เมตร    โดยวิญญาณของชายชราต้องการจะเอายายหนู ไปเป็นเมียจึงจับมัดเอาไว้ไม่ให้ใครมองเห็น หรือที่เรียกว่า ผีบังตา   โดยหมอทรง ได้นำหุ่นจำลองผู้หญิง และข้าวของเครื่องใช้  ทำพิธีขอให้วิญญาณของชายชราคนดังกล่าวได้ปล่อยตัวยายหนู ออกมา แล้วให้เอาหุ่นจำลองผู้หญิงที่นำมาทำพิธีแลกกับตัวคุณยายตามความเชื่อ   ทั้งนี้ยังได้ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคยล่วงเกินลบหลู่ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ  พร้อมทั้งให้เจ้าป่าเจ้าเขาช่วยเปิดทางขอให้หาตัวคุณยาย เจอ ภายในวันนี้ด้วย

 

นางสำเนียง   ธรรมวงศ์ อายุ 63 ปี  คนทรงบอกว่า  ที่ทำพิธีครั้งนี้ก็ทำตามที่ลูกหลานได้ไปดูกับพระที่ จ.ขอนแก่น  ว่าคุณยาย ถูกวิญญาณของชราชราจับตัวไว้เพื่อจะเอาไปเป็นเมียจนทำให้ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาตามหามองไม่เห็น   จึงได้นำหุ่นมาทำพิธีเพื่อขอให้วิญญาณได้ปล่อยตัวยายออกมา  ซึ่งหากยายหนูอายุ 69 ยังไม่ถึง 70 ก็ยังคงมีชีวิตอยู่  ทั้งนี้ที่ผ่านมาเวลามีคนหาย หรือวัวควายหาย ก็จะมาให้ตนทำพิธีให้ หลังทำพิธีเสร็จก็จะเห็น

นางสำอาง   ยอดสำโรง  หลานสะใภ้   บอกว่า   ที่ผ่านมายายเคยหายไปแต่ก็ไม่นานเหมือนครั้งนี้ ซึ่งถือว่านานผิดปกติ  และจากที่ไปดูหมอ หรือทำพิธีเข้าทรงมาหลายที่ก็บอกว่า หากเกิน 3 วันก็จะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว   แต่ผ่านไป 4 วันแล้วก็ยังไม่มีใครเห็น   แต่หากยายรอดมาได้ปลอดภัยก็ถือว่าปาฏิหาริย์มาก  แต่หากไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ขอให้เจอ  เพราะตอนนี้ทางครอบครัวก็พร้อมทำใจยอมรับได้ไม่ว่าจะเจอยายในสภาพไหน 

ขณะเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ก็ยังไม่ยุติการค้นหา  แต่อาจจะมีการปรับแผนหรือเส้นทางการค้นหา  โดยเฉพาะใกล้จุดที่คุณยายหายตัวไป  ก็จะมีอ่างเก็บน้ำ  ซึ่งอาจจะประสานชุดประดาน้ำให้มาช่วยค้นหาในอีกทางหนึ่ง 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง