TNN online ปลดป้ายแล้ว! ร้านอาหารผวาไวรัสโคโรนา ติดป้ายงดรับลูกค้าชาวจีน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ปลดป้ายแล้ว! ร้านอาหารผวาไวรัสโคโรนา ติดป้ายงดรับลูกค้าชาวจีน

ปลดป้ายแล้ว! ร้านอาหารผวาไวรัสโคโรนา ติดป้ายงดรับลูกค้าชาวจีน

ร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยวดัง ในหมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ ปลดป้าย "งดรับลูกค้าชาวจีน" ออกแล้ว หลังถูกวิจารณ์กระทบภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

วันนี้ (2 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นภาพร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ออน หมู่บ้านแม่กำปอง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเชียงใหม่ ได้มีการติดป้ายหน้าร้านเป็นภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ข้อความว่า "ขออภัยไม่รับจีน และลูกค้าต่างชาติ" และ "ขออภัยสำหรับลูกค้าชาวจีน และชาวต่างชาติ ที่เราไม่สามารถให้บริการท่านได้ เนื่องจากปัญหาของโคโรนาไวรัส ขอบคุณที่เข้าใจ"

ทั้งนี้ หลังมีการแชร์เรื่องดังกล่าว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่พบเห็นรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเกรงที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวและคนไทยที่อาจถูกมองว่ารังเกียจชาวจีน 

ล่าสุด พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภาพนี้ถูกแชร์ต่อในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว และ ทันทีที่ทราบข่าวได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.แม่ออน และ ผู้ใหญ่บ้านแม่กำปอง เข้าไปขอความร่วมมือให้เจ้าของร้านเก็บป้ายดังกล่าวหรือใช้ข้อความให้เหมาะสม ล่าสุดทางร้านได้ปลดป้ายออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง