TNN online โผล่อีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

โผล่อีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม

โผล่อีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม

หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั่น 'ย่าโม' คนแห่รุมประณามเพียบ ล่าสุดลบโพสต์ทิ้งแล้ว ด้านผู้ว่าฯโคราชเร่งสืบหาตัวมาดำเนินคดี

วันนี้( 1 ก.พ.63)  หลังจากก่อนหน้านี้ที่มีหญิงรายหนึ่งในโลกโซเชียลทำการตัดต่อนำเอาภาพใบหน้าของตนเอง ไปใส่แทนใบหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ซึ่งเป็นวีรสตรีที่ชาวโคราช และคนไทยทั้งประเทศให้การเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ลงในโลกโซเชียล พร้อมระบุข้อความย่ำยีจิตใจว่า “หันมาไหว้เจ๊ดีกว่า มีดีกว่าeโมโม่เยอะเลย คาถาบูชา นะมัง กะลังมังนังล่า สะมีติเย ท่อง 3 จบแล้วกราบ” สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราช และประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันนี้ ได้มีชายหนุ่มรายหนึ่งได้ตัดต่อหน้าตัวเองใส่ย่าโมในลักษณะเหมือนกับของหญิงสาวก่อนหน้านี้ พร้อมระบุข้อความใต้ภาพว่า “หันมาไหว้เฮียดีกว่า....คาถาบูชา นะมัง กะละมังนังกรตัง สะมีติเย ท่อง 3 จบแล้วกราบ” ซึ่งภายหลังจากที่นำมาโพสต์ในโลกโซเชียล ก็ได้มีคนเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก จนล่าสุดเจ้าตัวได้รีบลบโพสต์นี้ทิ้งแล้ว โดยไม่ได้มีการขอโทษแต่อย่างใด ซึ่งโปรไฟล์ชายหนุ่มคนดังกล่าว ระบุว่า อาศัยอยู่ที่เมืองบันดุง จังหวัดชวา ประเทศอินโดนีเซีย

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กรณีมีคนทำการนำรูปปั้นอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม ไปตัดต่อในลักษณะที่ไม่เหมาะสมนั้น ถือว่าเป็นการย่ำยีจิตใจของชาวโคราช และชาวไทยทั่วประเทศที่ให้ความเคารพศรัทธาคุณย่าโมเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะมาทำเล่นๆ เพื่อความสนุกสนาน เพราะย่าโมถือว่าเป็นวีรสตรีของไทย เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราช เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโคราช ดังนั้นคนที่ทำอะไรย่ำยีคุณย่าโม ก็เหมือนย่ำยีจิตใจของคนโคราช และคนไทยทั้งประเทศ ตนเองในฐานะที่เป็นคนโคราช ก็ขอประณามการกระทำของคนดังกล่าว พร้อมกันนี้ก็ได้แจ้งให้นิติกรจังหวัด ทำการสืบหาต้นตอของผู้โพสต์ภาพ เพื่อที่จะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โผล่อีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม

โผล่อีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ