TNN online สุดทนพ่อแม่ทะเลาะกัน! เด็กหญิงสองพี่น้องจูงมือเดินหนีออกจากบ้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สุดทนพ่อแม่ทะเลาะกัน! เด็กหญิงสองพี่น้องจูงมือเดินหนีออกจากบ้าน

สุดทนพ่อแม่ทะเลาะกัน!  เด็กหญิงสองพี่น้องจูงมือเดินหนีออกจากบ้าน

สองเด็กหญิง เห็นพ่อแม่ทะเลาะกันทุกวัน หนีออกจากบ้าน อำเภอสะเดา จ.สงขลา เดินทางโบกรถ จนถึงสตูล โชคดีพลเมืองช่วยนำส่งตำรวจ ประสานช่วยเหลือ ขณะที่ลูกร้องวอนขอพ่อแม่หยุดทะเลาะ

วันที่ 28 มกราคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล พ.ต.ท.วสันต์ รังสินป์ สว.จร.สภ.เมืองสตูล ด.ต.ภัทรินทร์ หรีมหนิ ผบ.หมู่(จร) และ ส.ต.อ.ชารีฟ ทองสีสัน ผบ.หมู่(ป)ให้ความช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน หนีออกจากบ้าน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน อายุ 14 ปี และ 12 ปี สภาพร่างกายอ่อนเพลีย

 

หลังสอบถาม เด็กหญิงทั้ง 2 คน เล่าให้ตำรวจฟังว่า เป็นคนในพื้นที่ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จ.สงขลา ส่วนสาเหตุที่ต้องหนีออกจากบ้าน เนื่องจากทั้งสองไม่สามารถทนสภาพที่เห็นพ่อแม่ที่ทะเลาะกันเกือบทุกวัน โดยที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ต้องร้องไห้สงสารผู้เป็นแม่และเคยอ้อนวอนขออย่าให้ พ่อกับแม่ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่สำเร็จ

สุดทนพ่อแม่ทะเลาะกัน!  เด็กหญิงสองพี่น้องจูงมือเดินหนีออกจากบ้าน  

จนกระทั่งเมื่อวานนี้พ่อกับแม่ก็ทะเลาะกันอีกครั้งและถือว่ารุนแรงกว่าเดิม จึงตัดสินใจได้ชวนกันหนีออกจากบ้านพื้นที่ อ.สะเดา ในช่วงขณะที่พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ด้วยการเดินเท้าออกจากบ้านและไม่มีเงินติดตัว จากนั้นได้โบกรถ เรื่อยมา จนมาถึง จ.สตูล ได้นอนข้างทาง โดยไม่ได้กินข้าว ก่อนที่ช่วงเช้า คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างมาพบและนำมาส่งสถานีตำรวจ

สุดทนพ่อแม่ทะเลาะกัน!  เด็กหญิงสองพี่น้องจูงมือเดินหนีออกจากบ้าน  

 

พ.ต.ท.วสันต์ รังศิลป์ เปิดเผยว่า หลังให้เด็กรับประทานอาหาร เด็กทั้ง 2 ก็คิดอยากกลับบ้าน จึงได้ประสานทางสถานีตำรวจภูธรสะเดา ให้ช่วยติดต่อญาติมารับตัวพร้อมมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง

 

ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล ให้ช่วยมาดูแลอีกครั้งเพื่อสอบถามพูดคุยความในใจของน้องทั้งสองคน อาจจะมีความรู้สึกที่ต้องการอยากจะบอกและขอความช่วยเหลือ และต้องการให้ทางหน่วยงานสังคมช่วยบอกต่อไปยังพ่อแม่ ให้หยุดทะเลาะกัน

สุดทนพ่อแม่ทะเลาะกัน!  เด็กหญิงสองพี่น้องจูงมือเดินหนีออกจากบ้าน  

พ.ต.ท.วสันต์ ยังได้กล่าวอยากฝากถึงครอบครัวที่มีปัญหาแบบนี้ หรือ การทะเลาะวิวาทตบตีกัน ก็อย่าแสดงพฤติกรรมไม่ดีให้ลูกๆเห็น สงสารพวกเขาที่ต้องเจอในสภาพที่จิตใจที่ย่ำแย่ การที่เขาหนีออกจากบ้านไป หากโชคไม่ดีเจอพวกขี้ยา พวกบ้ากาม จะเป็นอันตรายต่อเด็กทั้งสองคนที่เป็นผู้หญิง จึงวอนผู้ปกครองทำอะไรให้คิดถึงลูกมากๆ


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง