TNN online ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ดอยแม่สลอง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ดอยแม่สลอง

ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ดอยแม่สลอง

ดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย กำลังเบ่งบานหลายพื้นที่ นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะไปชมความงาม ท่ามกลางลมหนาว คาดมีให้ชมไปจนถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

วันนี้ (4 ม.ค.62) นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย บนยอดภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก เป็นพื้นที่รอยต่อของ 3 จังหวัดคือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และ จ.เลย ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิ 17-18 องศาเซลเซียส 

สำหรับปีนี้สภาพอากาศหนาวมาเร็ว และหนาวจัด ส่งผลดีต่อดอกนางพญาเสือโคร่ง จำนวนหลายแปลงบนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ที่ตอนนี้กำลังออกดอกเบ่งบานสะพรั่งเป็นสีชมพูสวยงามกว่า 80% ทำให้ยอดภูลมโลกลายเป็นภูเขาสีชมพูสวยงาม ทั้งนี้ คาดว่าดอกพญาเสือโคร่ง จะเบ่งบานไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563 ก่อนจะร่วงโรย

ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ดอยแม่สลอง

ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวในห้วงวันหยุดสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2563 เพื่อมาชมความงามของดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย สีชมพูและสีขาว บานสะพรั่งไปทั่วดอยอินทนนท์ 

นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคู่รัก ไม่พลาดที่จะไปถ่ายเซลฟี่ และเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติไว้เป็นที่ระลึก และแชร์ในโลกออนไลน์ คาดว่าดอกพญาเสือโคร่งจะบานอีก 1- 2 สัปดาห์ แล้วจะค่อยๆร่วงโรยจนหมด 

ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ดอยแม่สลอง

ขณะที่ จังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมดอกพญาเสือโคร่ง ที่กำลังบานสะพรั่งทั่วดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย 14 องศาเซลเซียส นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ซื้อชาพันธุ์ดีในราคาถูก ที่กลุ่มเกษตรกรปลูกชานำมาจำหน่าย ในช่วงงานเทศกาลชิมชาซากุระบานอีกด้วย 

ชมซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งที่ดอยแม่สลอง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง