TNN online เตือนอย่าตามเทรนด์! กินโรตีดิบ เสี่ยงอันตราย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เตือนอย่าตามเทรนด์! กินโรตีดิบ เสี่ยงอันตราย

เตือนอย่าตามเทรนด์! กินโรตีดิบ  เสี่ยงอันตราย

สสจ.สตูลรณรงค์ไม่ 'กินโรตีดิบ' ตามเทรนด์ออนไลน์ ย้ำอันตราย เสี่ยงตายได้

วันนี้( 4 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสวัยรุ่นที่ฮิตเลียนแบบการกินโรตีดิบหลายพื้นที่ จนหลายเพจดังออกมาเตือนว่า กินไม่ได้ อันตราย เพราะส่วนผสมในโรตีดิบทั้งไข่ไก่ แป้ง ล้วนต้องทำให้สุกเพื่อฆ่าเชื้อ รวมถึงสาธารณสุขจังหวัดสตูลที่ออกมาประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ด้วยความห่วงใย  

นายวรายุส  วรรณวิไล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ร้านบังฟาน โรตี –ชาชัก สาขา 1 ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล รณรงค์ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มารับประทานโรตีหันใส่ใจสุขภาพรับประทานโรตีสุก ด้วยหลากหลายเมนูที่ทำจากโรตี เช่น โรตีภูเขา โรตีฝอยทอง โรตีชีต โรตีน้ำแกง 

เตือนอย่าตามเทรนด์! กินโรตีดิบ  เสี่ยงอันตราย

นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สสจ.สตูล  กล่าวว่า กระแสติดเทรนด์การกินโรตีดิบถูกเผยแพร่ออกตามโซเชียล ทำให้วัยรุ่นอยากรู้อยากลอง และชอบทานและถ่ายวีดีโอลงคลิปสร้างกระแสกดไลน์กดแชร์เอายอดวิว แต่ลืมนึกถึงสุขภาพหลังจากทานโรตีดิบลงไปในท้องเกิดอันตรายจากแป้งดิบ 

ทั้งนี้ สอดคล้องกับเจ้าของร้านบังฟาน โรตี –ชาชัก  บอกว่า ทางร้านมีลูกค้าติดต่อซื้อโรตีดิบหลายคนแล้วแต่ไม่ขาย ย้ำกับลูกค้าว่า อันตราย ให้กินสุก และทางเพจก็มีติดต่อมาขอซื้อแป้งโรตีก็มี ส่วนทางร้านเราขายแบบสุกมีหลายโรตีให้มาเลือกซื้อทานกัน 

เตือนอย่าตามเทรนด์! กินโรตีดิบ  เสี่ยงอันตราย

เตือนอย่าตามเทรนด์! กินโรตีดิบ  เสี่ยงอันตราย




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ